Hơn 900 cá heo mắc cạn ở Pháp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 18, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 155)

    Ít nhất 910 con cá heo đã dạt vào bờ biển Đại Tây Dương của Pháp từ mùa đông, Đài quan sát Hải dương học Pelagis hôm 17/3 cho biết.


    [​IMG]

    Cá heo chết được vớt lên xe tải từ bãi biển Ars-en-Re, phía tây nam nước Pháp. Ảnh: AFP


    Kiểm tra ban đầu cho thấy một số con cá heo đã chết từ vài ngày đến vài tuần. Hầu hết đều có những vết thương do mắc vào lưới và các thiết bị đánh cá khác, hoặc va chạm với động cơ tàu thuyền.

    Các quan chức cảnh báo số lượng cá heo chết cũng như mắc cạn có thể còn tăng lên trong thời gian tới. Chỉ riêng trong tuần qua, hơn 400 con đã được tìm thấy dọc bờ biển Đại Tây Dương của Pháp.

    Sự gia tăng đột biến về số lượng cá heo dạt bờ làm dấy lên những lo ngại và đặt ra câu hỏi về các biện pháp an toàn cho động vật biển có vú trong khu vực.

    Vào tháng 2, Hội đồng Nhà nước, cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Pháp trong các vấn đề của chính phủ, đã ủng hộ lệnh cấm tạm thời ở một số địa điểm đối với một số hình thức đánh bắt được coi là nguyên nhân gây ra cái chết cá heo.


    [​IMG]

    Một công nhân địa phương kéo mảnh lưới đánh cá quấn quanh xác cá heo ở Ars-en-Re. Ảnh: AFP


    Pháp nổi tiếng với hệ sinh vật biển phong phú và việc bảo tồn chúng có ý nghĩa với cộng đồng, ngành du lịch và môi trường. Các loài động vật biển có vú như cá heo là một mắt xích rất quan trọng trong hệ sinh thái đại dương.

    Sự kiện cá heo mắc cạn hàng loạt gần đây cho thấy nước này cần tăng cường các biện pháp an toàn và hành động nghiêm ngặt hơn để bảo vệ sinh vật biển cho các thế hệ mai sau.

    Đoàn Dương (Theo AFP)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 900 cá heo mắc cạn ở Pháp

Share This Page