Đặt vòng nhưng vẫn mang thai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 14, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 184)

    Cần ThơNgười phụ nữ 32 tuổi, đặt vòng nhưng vẫn dính bầu, vừa sinh bé gái 3,5 kg, bác sĩ phát hiện vòng tránh thai nằm trong bánh nhau.


    Sản phụ cho biết chị đã tránh thai bằng phương pháp đặt vòng sau khi sinh con đầu lòng. Tuy nhiên, vài năm sau, chị bị chậm kinh, đi siêu âm phát hiện vòng đặt đúng vị trí nhưng thai vẫn làm tổ. Gia đình quyết định giữ thai, nhưng luôn lo lắng rằng vòng có thể ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe mẹ.

    May mắn, em bé chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, hôm 6/3.

    Ngày 14/3, bác sĩ Đào Bích Chiền, Khoa Sản phụ, cho biết theo thống kê, phụ nữ đặt vòng vẫn có thể mang thai nhưng rất hiếm, tỷ lệ 2% trên thế giới. Ngoài ra, các trường hợp này gặp nguy cơ sảy thai hoặc đẻ non.


    [​IMG]

    Y bác sĩ đã lấy vòng tránh thai đặt vào tay của bé đang da kề da với mẹ và chụp ảnh làm kỷ niệm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai phải tái khám sau một tháng để xác định lại vòng đã đặt đúng vị trí hay không, đồng thời khám định kỳ 6 tháng một lần.

    "Khi đặt vòng có hiện tượng đau trằn bụng, ra huyết bất thường hoặc chậm kinh phải đi khám ngay. Ngoài ra, phải thay vòng khi đến thời hạn, vòng quá hạn có nguy cơ viêm nhiễm vùng chậu hoặc có thai ngoài ý muốn", bác sĩ Chiền nói.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đặt vòng nhưng vẫn mang thai

Share This Page