Sản phụ nhập viện sau khi nuốt mật lợn sống

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 100)

    [​IMG]

    Nghệ AnKhoảng 30 phút sau khi nuốt một túi mật lợn tươi, sản phụ 27 tuổi khó thở, đau bụng dữ dội, bị kích thích liên tục.


    Ngày 8/3, đại điện Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết khi tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, nôn, đau vùng ngực và không thể ăn. Người nhà cho biết sản phụ mới sinh con được nửa tháng. Theo quan niệm dân gian, bà đẻ nên nuốt mật lợn để hạn chế đau bụng và hỗ trợ tiêu hóa. Ngày 4/3, người nhà xin một túi mật lợn còn tươi về, sau khi ăn cơm tối, sản phụ nuốt túi mật, khoảng 30 phút sau xuất hiện triệu chứng đau, khó thở...

    Bác sĩ Chu Đức Quỳnh, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Nghi Lộc, cho biết nội soi phát hiện dị vật nằm trong đường thực quản đoạn 1/3 trên. Bác sĩ hội chẩn, quyết định mổ nội soi ngay gắp dị vật, vì để lâu sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. Túi mật lợn dài 4 cm, rộng 3 cm được lấy ra ngoài thành công.

    "Dị vật nằm gần ngã ba đường thở nên bệnh nhân bị kích thích mạnh, thao tác đặt ống soi và các dụng cụ rất khó bởi không gian hẹp, quá trình nội soi khó khăn", bác sĩ Quỳnh nói và thêm đây là lần đầu bệnh viện cấp cứu trường hợp nuốt mật lớn như vậy.

    Sau nội soi, bệnh nhân hồi phục, xuất viện.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng các loại mật động vật do đều có chất độc. Tác dụng của mật không thể bằng hiệu quả điều trị của dược phẩm.

    Hải Bình


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sản phụ nhập viện sau khi nuốt mật lợn sống

Share This Page