Ho ra máu do khối u lớn chứa tóc và xương

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 110)

    [​IMG]

    Hải PhòngBệnh nhân nữ 18 tuổi, đi khám do ho ra máu, mệt mỏi, khó thở, bác sĩ phát hiện khối u chứa tóc và xương hiếm gặp trong lồng ngực.


    Khoảng hai tháng nay, người bệnh bị ho khạc đờm trắng đục lẫn máu, ho nhiều vào sáng sớm, khó thở, không sốt, không đau ngực và không sút cân. Bệnh nhân có tiền sử bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Trước khi vào viện, cô gái đã được gia đình đưa đi thăm khám tại nhiều nơi, song tình trạng ngày càng nặng.

    Ngày 7/3, bác sĩ Bùi Hoàng Tú, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, cho biết bệnh nhân thiếu máu nhẹ, ngực có khối u lớn.

    Sau hội chẩn, bác sĩ chỉ định phẫu thuật bóc tách toàn bộ khối u. Tuy nhiên, khối u có kích thước quá lớn, dính vào màng ngoài tim, phổi nên cần cẩn trọng và dự phòng khi gây mê để đảm bảo an toàn.

    Sau gần ba tiếng, bác sĩ lấy ra khối u lẫn tóc và xương, đồng thời hút nhiều dịch. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, ăn uống tốt, tỉnh táo và đi lại bình thường.

    Bác sĩ cho biết đây là trường hợp người bệnh trẻ tuổi, mắc loại u hiếm gặp trong thời gian khá dài. Bệnh nhân may mắn can thiệp thành công, song cần theo dõi trong thời gian dài để hồi phục hoàn toàn.

    Bác sĩ khuyến nghị người dân cần đi khám định kỳ 6 tháng hoặc một năm một lần. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh lý trong lồng ngực, cần đến các cơ sở y tế có uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà, dễ gây biến chứng nguy hiểm tính mạng.

    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ho ra máu do khối u lớn chứa tóc và xương

Share This Page