Ngâm nước nóng kéo dài có ảnh hưởng tinh trùng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 5, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    [​IMG]

    Tôi có thói quen ngâm mình trong nước nóng kéo dài để thư giãn, không biết có ảnh hưởng đến chất lượng tình trùng? (Hoàng, 30 tuổi)


    Trả lời:

    Ngâm mình trong nước nóng quá lâu là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sinh tinh cũng như chất lượng tinh trùng.

    Tinh hoàn là cơ quan chịu trách nhiệm sinh tinh (chức năng ngoại tiết) và chức năng tiết testosteron (chức năng nội tiết). Cơ thể có hai tinh hoàn riêng biệt nằm trong một túi cơ gọi là bìu. Nhiệt độ lý tưởng cho chúng khoảng 36 độ C, thấp hơn nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C.

    Khi bạn thực hiện hoạt động như tắm nước nóng thời gian dài sẽ gây căng thẳng nhiệt trên tinh hoàn, tác động đến việc sản xuất tinh trùng, bao gồm giảm nồng độ và khả năng di chuyển cũng như giảm số lượng tinh trùng, lâu dần ảnh hưởng khả năng sinh sản.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy ngay cả khi nhiệt độ tinh hoàn tăng nhẹ cũng dẫn đến số lượng tinh trùng thấp hơn. Bởi vậy, bạn nên bỏ qua sở thích này nếu muốn duy trì chức năng tinh hoàn, khả năng sinh tinh tốt. Tinh hoàn hầu như không còn hoạt động sinh tinh khi nhiệt độ tại tinh hoàn ngang với nhiệt độ cơ thể.

    Một vài hành động khác cũng gây căng thẳng nhiệt trên tinh hoàn như đặt máy tính trên đùi, đạp xe... Vì vậy, bạn nên hạn chế.

    Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh

    Phó giám đốc Bệnh viện nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ngâm nước nóng kéo dài có ảnh hưởng tinh trùng?

Share This Page