Bill Gates mê game 'dò mìn' thế nào

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 4, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 111)

    Khi còn là CEO Microsoft, Bill Gates mê trò Minesweeper và liên tục tìm cách phá kỷ lục, khiến nhân viên phải giúp ông "cai nghiện".


    Minesweeper, còn được gọi là game "dò mìn", được Microsoft tạo ra từ những năm 1990. Game được tích hợp vào hệ điều hành Windows 3.0 với mục đích hỗ trợ người dùng làm quen với việc sử dụng chuột, nhưng sau đó được nhiều người yêu thích.

    Trong phần 6 của loạt sách Boss Fight Books xuất bản cuối tháng 2, tác giả Kyle Orlando mô tả Minesweeper ban đầu được lưu hành nội bộ để sửa lỗi trước khi tung ra thị trường. Kiểm thử là việc của nhân viên, nhưng Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, cũng nhanh chóng bị thu hút.

    "Ông ấy đã bị nghiện", Charles Fitzgerald, Giám đốc sản phẩm của Windows Entertainment Pack - nền tảng đầu tiên tích hợp Minesweeper, cho biết.


    [​IMG]

    Bill Gates và game "dò mìn" Minesweeper. Ảnh: Reuters/Microsoft


    "Một ngày, tôi bất ngờ nhận được email từ Bill với nội dung: Tôi vừa giải xong trong 10 giây, đó có phải là kỷ lục chưa?", Bruce Ryan, giám đốc sản phẩm của Microsoft khi đó, nhớ lại. "Tôi đáp: Vâng, 10 giây khá tuyệt, nhưng kỷ lục của chúng ta là 8 giây".

    Nhà đồng sáng lập Microsoft ám ảnh với việc phá kỷ lục Minesweeper đến nỗi phải xóa game khỏi máy tính cá nhân, nhưng vẫn dùng ké trên máy tính người khác. "Một chiều Chủ nhật, tôi nhận được email từ Bill nói: Này, tôi nghĩ mình vừa đạt điểm cao mới. Nó nằm trên máy trong văn phòng của Mike Hallman", Ryan kể. Hallman khi đó là chủ tịch Microsoft. Gates cũng gọi Ryan đến để xem thành quả.

    Việc ông chủ sa đà vào chơi game khiến các nhân viên cấp cao lo ngại, bởi khi đó Microsoft đang trên hành trình trở thành hãng phần mềm lớn nhất thế giới, CEO của họ không thể lãng phí thời gian. Một trong những nhân viên này là Melinda French, sau trở thành vợ ông vào năm 1994. Cả hai ly hôn năm 2021 sau 27 năm chung sống..

    "Melinda trên tôi một cấp bậc, nhưng chúng tôi làm việc cùng nhóm", Ryan nói. "Cô ấy đề nghị tôi ngăn Gates chơi game bằng cách không tiết lộ kỷ lục mới. Ông ấy đã chơi quá nhiều, trong khi có rất nhiều quyết định quan trọng phải đưa ra".

    Lúc này, Gates đã phá kỷ lục Minesweeper với 5 giây. Thay vì giấu điểm, Ryan tạo một dòng lệnh macro để chiến thắng trò chơi chỉ trong một giây. Ông chụp màn hình và gửi cho Gates: "Kỷ lục 5 giây đã bị phá. Anh không thể đánh bại game trong một giây".

    "Công nghệ phát triển quá nhanh. Làm sao chúng ta có thể giữ được nhân tính khi máy móc làm mọi thứ nhanh hơn con người?", Gates phản hồi và đùa rằng có lẽ ông nên thử một game với độ khó trung bình.

    Bill Gates ngừng chơi Minesweeper, nhưng game sau đó được người dùng toàn cầu đón nhận. Trò chơi được cài sẵn trên hệ điều hành, từ Windows 3.1 năm 1992 đến Windows 7 năm 2009. Game hoạt động đơn giản, là những ô vuông có thể chứa mìn. Người chơi cần dựa vào các con số thể hiện số mìn xung quanh để mở hết các ô trống mà không "kích nổ" quả mìn nào.

    Ryan rời Microsoft năm 2000. Ông sau đó chuyển sang kinh doanh nhà hàng và quán bar ở Seattle.

    Bảo Lâm (theo PC Gamer)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bill Gates mê game 'dò mìn' thế nào

Share This Page