Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy gọi điện phụ huynh lừa 'con cấp cứu'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 138)

    [​IMG]

    TP HCMBa phụ huynh nhận được điện thoại từ người lạ báo tin "con cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy cần chuyển tiền mổ gấp, đến nơi mới biết bị lừa đảo.


    Chiều 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thông tin trên và cảnh báo tình trạng kẻ xấu mạo danh để lừa đảo các gia đình.

    Theo đó, từ 11h30 đến 14h cùng ngày, bộ phận hướng dẫn cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP HCM đến tìm con. Theo các phụ huynh, họ nhận được điện thoại từ người lạ báo tin con họ nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Trong đó, hai phụ huynh ngụ ở TP Thủ Đức được báo tin con bị té ngã chấn thương sọ não, đang cần mổ gấp nên người nhà phải chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng viện phí. Một phụ huynh đã chuyển khoản một lần, phụ huynh còn lại chuyển khoản hai lần vào số tài khoản do người báo tin cung cấp. Tổng số tiền hai phụ huynh này đã chuyển là 70 triệu đồng.

    Phụ huynh thứ ba chưa chuyển khoản cho kẻ lừa đảo mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

    Tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5, TP HCM (khu vực có Bệnh viện Chợ Rẫy).

    Qua sự việc này, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo phụ huynh tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Gặp trường hợp tương tự, phụ huynh liên hệ tổng đài bệnh viện 028 3855 4137, báo tổng đài viên kết nối đến khoa hoặc phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí nếu có, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

    Nhiều bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy, thường xuyên cảnh báo tình trạng kẻ xấu mạo danh viện hoặc bác sĩ để tung tin ca bệnh cần hỗ trợ, kêu gọi đóng góp từ thiện nhưng thực tế không có bệnh nhân nào như vậy. Đây là lần đầu tiên có người mạo danh bệnh viện lừa phụ huynh "con cấp cứu" để lấy tiền bất chính.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy gọi điện phụ huynh lừa 'con cấp cứu'

Share This Page