Hoại tử vách ngăn mũi do tự xông thuốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Bạc LiêuMột ngày sau khi xông mũi bằng loại thuốc không rõ nguồn gốc, người phụ nữ 46 tuổi đau đầu, chóng mặt, hai bên mũi sưng phù nề, chảy máu cam.


    Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu khám, bác sĩ chẩn đoán bị Concha bullosa (xoang hơi cuốn mũi giữa) hai bên mũi, hoại tử vách ngăn. Người nhà cho biết bệnh nhân tự xông mũi bằng một loại thuốc không rõ nguồn gốc, do người quen giới thiệu.

    Ngày 24/2, bác sĩ Nguyễn Hồng Trứ, Trưởng phòng khám Tai - Mũi - Họng của bệnh viện, cho biết bệnh nhân có tiền sử tiểu đường, cao huyết áp, viêm đa xoang mạn chữa trị nhiều năm không hết. Việc sử dụng thuốc xông mũi không rõ nguồn gốc đã gây cháy và hoại tử vách ngăn. Trường hợp này nếu không xử trí kịp thời sẽ thủng vách ngăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân về sau.

    Người bệnh được bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt Concha bullosa hai bên, lấy mô hoại tử vách ngăn kết hợp mở xoang hàm. Hậu phẫu bệnh nhân tỉnh, hai bên mũi không chảy máu, không đau, không sưng phù nề, xuất viện sau 5 ngày điều trị.


    [​IMG]

    Bác sĩ phẫu thuật nội soi lấy mô hoại tử vách ngăn cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Theo bác sĩ Trứ, xông mũi họng là một phương pháp điều trị tại nhà được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, sử dụng thuốc xông không rõ nguồn gốc, bệnh sẽ nặng thêm, nguy hiểm đến sức khỏe.

    Bác sĩ khuyến cáo khi có triệu chứng viêm họng, viêm mũi... kéo dài lâu ngày không hết, không nên tự ý dùng thuốc mà đến bệnh viện để được bác sĩ khám, điều trị.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hoại tử vách ngăn mũi do tự xông thuốc

Share This Page