Tôm hùm vàng ở Viện hải dương học lột vỏ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 23, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Khánh HòaTôm hùm đột biến gene có màu vàng cam dài 55 cm, nặng gần 2 kg, lột vỏ sau gần một năm trưng bày tại Viện Hải dương học ở Nha Trang.


    Ngày 22/2, ông Hồ Sơn Lâm, phó trưởng phòng kỹ thuật nuôi sinh vật biển, Viện Hải dương học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho biết tôm hùm đã lột vỏ vào đêm qua. Phần vỏ tôm nguyên vẹn sẽ được gửi cho phòng chế tác, sau đó sẽ trưng bày cho khách tham quan.

    Cá thể tôm hùm có nguồn gốc từ Canada, được một doanh nghiệp kinh doanh hải sản ở TP HCM phát hiện trong lô hàng nhập về Việt Nam. Sau đó, đơn vị này đã trao cho Viện Hải dương học vào tháng 7 năm ngoái.


    [​IMG]

    Phần vỏ ban đầu của tôm hùm. Ảnh: Sơn Lâm


    "Tôm hùm thường lột vỏ với chu kỳ một năm một lần. Sau quá trình lột vỏ, tôm có khối lượng tăng hơn trước, bằng mắt thường ta cũng dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi này", ông Lâm cho hay.

    Sau khi lột, tôm vẫn giữ được màu vàng cam. Hiện tôm yếu. Các cán bộ kỹ thuật đang bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho tôm như vitamin A, vitamin C, canxi để đảm bảo sức khỏe cho tôm.

    Theo ông Lâm, những con tôm hùm có màu vàng, cam, xanh ngọc là do đột biến gene, hiếm gặp ngoài tự nhiên. Những màu vỏ tươi sáng và bắt mắt như thế này sẽ trở thành mục tiêu cho kẻ săn mồi trong tự nhiên.

    [​IMG]

    Tôm hùm sau khi lột vỏ vẫn có màu vàng cam, kích thước lớn hơn. Video: Sơn Lâm


    Tôm hùm Canada (tên khoa học Homarus Americanus) phân bố chủ yếu ở vùng biển Đại Tây Dương - Bắc Mỹ. Thông thường, tôm hùm có màu xanh đậm hoặc xanh lục.

    Bùi Toàn


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tôm hùm vàng ở Viện hải dương học lột vỏ

Share This Page