Mẫu taxi bay lớn nhất Trung Quốc bay thử nghiệm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 13, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 121)

    Mẫu xe bay cất hạ cánh thẳng đứng bằng điện AE200 của công ty Aerofugia có thể bay quãng đường 800 km và chở 4 hành khách.


    [​IMG]

    Mẫu taxi bay AE200 trong chuyến bay thử đầu tiên. Ảnh: Geely


    Nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group thông báo công ty con Aerofugia của họ thử nghiệm thành công nguyên mẫu xe bay thuộc dòng AE200 vào cuối tháng 1/2023, tiến gần hơn tới mục tiêu đưa phương tiện bay điện cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) ra thị trường.

    Chuyến bay thử nghiệm của AE200 với cấu hình motor nghiêng, diễn ra trong vòng hai tháng sau khi Aerofugia được cấp phép dành cho xe bay có người lái. Phương tiện có thể chứa 4 hành khách và một phi công, được thiết kế để bay liên thành phố và di chuyển trong đô thị thoải mái và an toàn. Xe bay AE200 có tầm hoạt động lên tới 800 km. Thử nghiệm bay của Aerofugia hoàn thành cùng ngày nhà sản xuất xe điện Xpeng thông báo công ty con mang tên AeroHT của họ nhận được giấy phép đặc biệt để tiếp tục bay có người lái với mẫu xe bay điện hai chỗ ngồi X2.

    Sau khi đầu tư vào công ty phát triển taxi bay Volocopter của Đức vào tháng 9/2019, Geely chi trả để Terrafugia sáp nhập với nhà sản xuất drone của Trung Quốc là AOSSCI, dẫn tới sự ra đời của Aerofugia vào năm 2020. Công ty này có trụ sở ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc.

    Nguyên mẫu AE200 X01 là mẫu eVTOL lớn nhất hoàn thành chuyến bay đầu tiên ở Trung Quốc và đáp ứng mọi điều kiện kỹ thuật để bay, theo Aerofugia. Thử nghiệm đánh dấu cột mốc lớn trong quá trình phát triển phương tiện và đặt nền móng cho hàng loạt chuyến bay thử tiếp theo. Aerofugia sẽ tiếp tục thử nghiệm nguyên mẫu để thu thập dữ liệu an toàn trước khi xin giấy phép chính thức để đưa mẫu xe bay ra thị trường, nhiều khả năng trong vòng 3 - 5 năm nữa.

    Các mẫu eVTOL đang trong quá trình thử nghiệm hiện nay đều hướng tới giải quyết tắc nghẽn giao thông trong đô thị và giảm khí thải carbon. Ngoài Trung Quốc, công ty Toyota Motor Corp ở Nhật cũng đang phát triển và thử nghiệm một số nguyên mẫu xe bay.

    An Khang (Theo Interesting Engineering)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mẫu taxi bay lớn nhất Trung Quốc bay thử nghiệm

Share This Page