Nhân viên Google chế giễu 'sếp' sau khi ra mắt Bard AI

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 11, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 184)

    Nhân viên Google được cho là đang chế ảnh châm biếm công ty và CEO Sundar Pichai sau sự ra mắt của Bard - đối thủ của ChatGPT.


    Theo CNBC, các bức ảnh chế (meme) đang lan truyền trong nội bộ Google, nhằm chỉ trích việc Bard được giới thiệu quá vội vàng và gây tai tiếng, thổi bay 100 tỷ USD vốn hóa của công ty.

    "Kính gửi CEO Sundar, việc ra mắt Bard và cả việc sa thải đã diễn ra vội vàng, thất bại và thiển cận. Vui lòng thu hồi quyết định để có một triển vọng dài hạn", một meme gắn hình CEO Google có nội dung. Hồi tháng 1, các nhân viên công ty cũng chia sẻ meme an ủi nhau khi 12.000 người bất ngờ bị cho nghỉ việc qua email.

    Quyết định cắt giảm nhân sự giúp giá cổ phiếu của hãng tăng 3%. Tuy nhiên, sau khi chatbot Bard bị phát hiện đưa ra câu trả lời sai ngay trong ngày ra mắt, cổ phiếu công ty lập tức giảm 8%.

    Một meme phổ biến khác là logo chữ G nằm trong một thùng rác bốc cháy, kèm các bài viết nhận xét Pichai và ban quản lý cấp cao "thiển cận một cách hài hước và không phải người của Google".


    [​IMG]

    CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: Reuters


    "Việc Bard mắc lỗi cho thấy tầm quan trọng của quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, điều mà chúng tôi sẽ khởi động trong tuần này thông qua chương trình dành cho các nhà thử nghiệm", một phát ngôn viên của Google nói với Insider. Ngoài ra, hãng cho biết sẽ kết hợp phản hồi bên ngoài và thử nghiệm nội bộ để đánh giá thận trọng về Bard.

    Cuối năm ngoái, hãng đã thực hiện một số hành động quan trọng, như ban hành "mã đỏ" sau sự phổ biến của ChatGPT. Gần đây, gã khổng lồ công nghệ còn lo lắng hơn nữa khi công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft tích hợp trí tuệ nhân tạo của OpenAI.

    Một cựu kỹ sư của Google đã lên Twitter nói về việc hãng hời hợt, thiếu nghiêm túc, không coi trọng triển vọng của AI, khi chỉ công bố Bard cùng với các sản phẩm đã cũ tại một sự kiện nhỏ Paris ngày 8/2 thay vì trụ sở chính ở Thung lũng Silicon.


    [​IMG]

    Công cụ tìm kiếm Bing đang thu hút sự quan tâm ngày một tăng. Ảnh: BI


    Trong khi đó, với việc bổ sung công nghệ đằng sau ChatGPT, ứng dụng Bing trên App Store đã tăng từ hạng 142 vào ngày 7/2 lên vị trí thứ 4 chỉ sau ba ngày, theo dữ liệu của Apptopia. Số lượt tải xuống ứng dụng Bing đã tăng lên 102.952 vào ngày 9/2, gấp 8,6 lần so với trung bình trước đó.

    Trong khi đó, số lượt tải xuống ứng dụng Google vẫn giữ ổn định trong khoảng 300.000-320.000 lượt mỗi ngày trong cùng thời gian.

    Minh Hoàng


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhân viên Google chế giễu 'sếp' sau khi ra mắt Bard AI

Share This Page