Nhà thuốc bệnh viện đóng cửa ba tháng do không tuyển được nhân viên

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 120)

    Nghệ AnTrưởng Khoa Dược Vật tư y tế kiêm trách nhà thuốc Bệnh viện Da liễu Nghệ An nghỉ việc từ tháng 11/2022, nhà thuốc đóng cửa đến nay do không tuyển được nhân sự thay thế.


    Ngày 10/2, ông Huỳnh Phúc Sơn, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Nghệ An, cho biết ba tháng qua, sau khi trưởng khoa Dược nghỉ việc, đơn vị không có nhân sự khác đủ điều kiện quản lý nhà thuốc. Trong khi đó, đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết chưa được UBND tỉnh phê duyệt. "Do đó nhà thuốc tạm đóng cửa", ông Sơn nói.

    Ông nhìn nhận điều này gây bất tiện cho bệnh nhân do phải mang toa thuốc ra ngoài mua. Tuy nhiên ông cho rằng các toa thuốc mà bác sĩ kê cho người bệnh đều có thể mua được ở các hiệu thuốc trên địa bàn.

    Sở Y tế Nghệ An đã điều động một nhân sự tốt nghiệp đại học ngành Dược và có chứng chỉ hành nghề Dược tới Bệnh viện da liễu làm việc trong 6 tháng để mở lại nhà thuốc. Tuy nhiên hiện bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận người này.

    "Bệnh viện đang hoàn tất hồ sơ tuyển dụng nhân sự này, đồng thời đợi UBND tỉnh phê duyệt đề án sử dụng tài sản công sẽ cho nhà thuốc hoạt động trở lại trong thời gian tới", ông Sơn nói thêm.

    Trong khi đó, bệnh nhân tiếp tục mua thuốc ở ngoài. "Nếu mua tại nhà thuốc bệnh viện luôn sẽ đỡ tốn thêm thời gian", chị Lan Anh (trú phường Quang Trung TP Vinh), bệnh nhân khám ngày 10/2, chia sẻ.


    [​IMG]

    Nhà thuốc Bệnh viện Da liễu Nghệ An đóng cửa, chiều 10/2. Ảnh: Hải Bình


    Bệnh viện Da liễu Nghệ An được thành lập cuối năm 2019 trên cơ sở nâng cấp Trung tâm chống Phong - Da liễu Nghệ An, có 33 y bác sĩ, nhân viên. Bình quân mỗi ngày bệnh viện đón khoảng 100 bệnh nhân tới khám, chưa có điều trị nội trú.

    Theo Luật Dược, người muốn mở nhà thuốc phải tốt nghiệp ngành Dược hệ đại học, có kinh nghiệm thực hành ngành Dược tại các cơ sở chuyên môn về thuốc ít nhất hai năm, có chứng chỉ hành nghề Dược cho Sở Y tế địa phương cấp, có giấy phép kinh doanh nhà thuốc. Trường hợp mở quầy thuốc, người đứng tên phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp ngành Dược, có kinh nghiệm thực hành tại các cơ sở kinh doanh về thuốc trong ít nhất 1,5 năm, có chứng chỉ hành nghề Dược.

    Sở Y tế Nghệ An ghi nhận từ đầu năm 2021 đến tháng 7/2022 có 119 y, bác sĩ ở các bệnh viện công lập xin nghỉ việc. Trong số đó, gần một nửa là bác sĩ và 2/3 trong số họ chuyển sang làm việc tại các bệnh viện tư nhân. Lãnh đạo Sở Y tế cho rằng nguyên nhân nghỉ việc do lương và chế độ đãi ngộ thấp, nhất là y tế dự phòng và y tế cơ sở, trong khi áp lực lớn. Việc tuyển dụng thay thế số nghỉ việc cũng gặp nhiều khó khăn.

    Hải Bình


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhà thuốc bệnh viện đóng cửa ba tháng do không tuyển được nhân viên

Share This Page