Elon Musk sa thải kỹ sư nói ông 'đã bớt nổi tiếng'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 10, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 125)

    Elon Musk được cho đã lập tức đuổi việc một kỹ sư Twitter sau khi người này nói độ nổi tiếng của ông trên nền tảng đang giảm dần.


    Theo Platformer, người bị cho thôi việc là một kỹ sư hàng đầu của Twitter. Khi đó, Elon Musk họp với các lãnh đạo mạng xã hội về số lượt xem trang cá nhân của ông trên nền tảng. Chỉ số có chiều hướng đi xuống những tháng gần đây.

    Musk thắc mắc liệu phạm vi tiếp cận công chúng của ông có bị nền tảng hạn chế do sự cố tiềm ẩn liên quan đến thuật toán của Twitter hay không. "Thật kỳ cục. Tôi có hơn 100 triệu người theo dõi nhưng chỉ nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác", ông nói.


    [​IMG]

    Musk tham dự cuộc họp báo tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida tháng 1/2020. Ảnh: Reuters


    Nhóm họp với Musk sau đó cho ông xem dữ liệu nội bộ kèm biểu đồ Google Trends, thể hiện sự quan tâm của công chúng đối với ông đang giảm dần. Mức độ phổ biến của Musk đạt đỉnh 100 điểm vào tháng 4/2022 khi ông đề nghị mua Twitter, nhưng đã giảm xuống còn 9 điểm đầu năm nay.

    Một kỹ sư sau đó nói rằng độ nổi tiếng của Musk có thể giảm do công chúng ít quan tâm từ khi ông thâu tóm Twitter. Đáp lại, Musk nói anh bị sa thải. Nguồn tin cho biết, phản ứng của Musk khiến những người còn lại bất ngờ. Cuối buổi họp, tỷ phú Mỹ đề nghị theo dõi tần suất hiển thị tweet của ông trên nền tảng vì "không thấy thuyết phục" trước những lý do nhóm đưa ra.

    Elon Musk và Twitter không đưa ra bình luận.

    Giữa tháng 11/2022, tỷ phú Mỹ cũng công khai đuổi việc một nhân viên sau khi người này nhận xét nội dung ông viết trên mạng xã hội là sai.

    Nhà đồng sáng lập Apple nói Musk "thiếu trung thực"

    Trong khi đó, trong chương trình Squawk Box của CNBC ngày 9/2, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cho rằng Musk và người bạn quá cố Steve Jobs có một điểm giống nhau là có thể thuyết phục mọi người tin vào sản phẩm của mình.

    "Tôi xếp họ vào nhóm có khả năng giao tiếp và muốn được coi là người quan trọng, giống như một lãnh đạo giáo phái", Wozniak nói. "Nhưng tôi không tin Musk là một doanh nhân tầm cỡ như Jobs".

    Ông giải thích: "Mọi thứ bạn nói đều phải trung thực. Bạn không che giấu, bịa đặt, không làm cho mình có vẻ tốt hơn. Nhưng khi nhìn vào Musk và Tesla, mọi thứ biến mất".

    Theo ông, Musk đã "cướp" tiền của gia đình ông sau những tuyên bố về công nghệ tự lái. Ông mua một chiếc Tesla năm 2016 vì tin xe này sớm có thể tự lái trên khắp đất Mỹ. Nhưng ngay cả sau khi chi thêm 50.000 USD để nâng cấp, xe vẫn chưa đạt khả năng tự lái như kỳ vọng.

    Wozniak nói ông ngưỡng mộ những nỗ lực của Tesla trong việc biến xe điện trở nên phổ biến. Dù vậy, ông thấy mệt mỏi với khả năng "nói theo thuật ngữ tiếp thị" của Musk.

    Bảo Lâm


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Elon Musk sa thải kỹ sư nói ông 'đã bớt nổi tiếng'

Share This Page