Ngư dân bắt được tôm hùm xanh hiếm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 10, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 128)

    Một ngư dân ở Bắc Ireland đã có chuyến ra khơi để đời khi bắt được tôm hùm xanh quý hiếm ngoài cửa biển Belfast Lough.


    [​IMG]

    Tôm hùm xanh quý hiếm lọt bẫy của ngư dân ở Belfast Lough. Ảnh: Stuart Brown


    Stuart Brown (28 tuổi), đến từ thành phố Bangor, quận Co Down, phía đông Bắc Ireland, cho biết anh không thể tin vào mắt mình khi kéo một trong những chiếc bẫy tôm hùm lên boong thuyền từ vùng biển sâu 15 - 18 m ở Belfast Lough, cách không xa ngọn hải đăng Blackhead, BBC hôm 8/2 đưa tin.

    "Khi chiếc bẫy thứ tư nổi lên, tôi biết có tôm hùm bên trong vì bạn có thể nghe thấy tiếng quất đuôi của nó", Brown kể lại. "Ban đầu tôi nghĩ rằng đó chỉ là một con tôm hùm bình thường, nhưng khi nhấc bẫy ra, tôi nhìn kỹ lại và thốt lên: nó xanh quá!".

    Thông thường, phần lớn tôm hùm có màu nâu sẫm, nhưng sự khác biệt về gene có thể khiến một số con sản sinh nhiều loại protein nhất định hơn những con khác, tạo ra màu sắc khác thường như xanh, đỏ, vàng và cam. Tôm hùm xanh hiếm đến mức các nhà sinh học biển ước tính xác suất bắt gặp chúng chỉ là 1/2.000.000.


    [​IMG]

    Stuart Brown khoe bức ảnh chụp tôm hùm xanh mà anh bắt được. Ảnh: Liam McBurney


    "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy tôm hùm xanh trước đây. Tôi đã nói chuyện với những ngư dân khác lớn tuổi hơn nhiều và họ cũng nói như vậy. Đây là một bất ngờ lớn với tất cả mọi người", Brown chia sẻ.

    Do có kích thước nhỏ hơn tiêu chuẩn đánh bắt, Brown đã quyết định thả con tôm hùm xanh trở lại tự nhiên, sau khi chụp một số bức ảnh lưu niệm.

    "Nó vẫn ở đâu đó ngoài khơi, có lẽ đang bơi lội vui vẻ hết mức có thể. Hy vọng nếu ai đó bắt được nó lần nữa, họ cũng sẽ thả trở lại biển", Brown nói thêm.

    Đoàn Dương (Theo BBC)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngư dân bắt được tôm hùm xanh hiếm

Share This Page