Bác sĩ để quên kéo trong bụng bệnh nhân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 8, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    BrazilCác bác sĩ đã vô tình để quên kéo trong bụng một chính trị gia địa phương sau ca mổ u ruột.


    Ngày 20/1, Cleyton Jose Zanatta, ủy viên hội đồng thành phố Nova Santa Helena (bang Mato Grosso), đến bệnh viện để cắt bỏ khối u ruột. Ca mổ diễn ra suôn sẻ, nhưng 6 ngày sau khi xuất viện, ông Zanatta cảm thấy "có điều gì không ổn".

    Ông quyết định trở lại bệnh viện để chụp CT và phát hiện một chiếc kéo lớn bị bỏ quên trong ruột. Theo báo cáo, các bác sĩ đã để quên dụng cụ này trong quá trình khâu vết thương cho bệnh nhân. Ê kíp phẫu thuật sau đó đã lấy chiếc kéo khỏi người chính trị gia.

    Zanatta được báo cáo đang trong tình trạng ổn định, bình phục tại bệnh viện. Ông cho biết sẽ không khiếu nại phía bệnh viện.

    Vụ việc đang được Bộ Y tế Brazil điều tra.

    Đây không phải lần đầu tiên các bác sĩ đãng trí và vô tình để quên dụng cụ phẫu thuật trong bụng bệnh nhân. Tháng 9/2022, một người phụ nữ được gắp một miếng gạc khỏi cơ thể bị bác sĩ bỏ quên từ ca phẫu thuật 20 năm trước. Vụ việc được phản ánh trên tạp chí y khoa Cureus.


    [​IMG]

    Kết quả chụp CT cho thấy kéo phẫu thuật bị bác sĩ bỏ quên trong bụng bệnh nhân. Ảnh: NY Post


    Các nhân viên y tế ở New York, Mỹ, cũng bỏ quên ống thở dài 25 cm trong cơ thể một người đàn ông ở quận Queens. Họ không nhân ra sự cố này cho đến 30 năm sau. Người đàn ông vừa trải qua phẫu thuật loại bỏ ống thở hồi tháng 5 năm ngoái.

    Thục Linh (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ để quên kéo trong bụng bệnh nhân

Share This Page