Cặp vợ chồng chuyển giới chờ đón con chào đời

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    Ấn ĐộMột cặp đôi chuyển giới ở bang Kerala chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, có thể là trường hợp đầu tiên tại nước này.


    Trong bài đăng trên Instagram, Ziya Paval, một vũ công, thông báo người bạn đời của cô là Zahhad (chuyển giới từ nữ thành nam nhưng vẫn có buồng trứng và bảo toàn khả năng sinh sản) đang mang thai 8 tháng.

    "Chúng tôi sắp hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của mình. Bào thai 8 tháng tuổi đang trong bụng của Zahhad. Theo những gì chúng tôi được biết, đây là ca mang thai đầu tiên của người chuyển giới nam ở Ấn Độ", Paval chia sẻ.

    Theo lời kể của cặp đôi, cả hai đã chung sống được ba năm, từng điều trị bằng hormone nhưng quyết định ngừng sử dụng thuốc để sinh con.

    "Ba năm trước, chúng tôi đã nghĩ cuộc sống của mình phải khác với những người chuyển giới khác. Hầu hết cặp đôi chuyển giới đều bị xã hội tẩy chay. Chúng tôi muốn có con, như để lại chút gì đó của bản thân ở thế giới này kể cả khi chúng tôi không còn nữa", Paval nói.


    [​IMG]

    Ziya Paval và Zahhad, trong đó Zahhad đang mang thai 8 tháng. Ảnh: DNA


    Theo Paval, sau khi sinh con, cô và người bạn đời sẽ tiếp tục hành trình trở thành người chuyển giới hoàn toàn. Zahhad sẽ điều trị hormone trở lại 6 tháng hoặc một năm sau sinh. Cô cho biết cả hai đã đưa ra quyết định sinh con sau khi suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng. Cặp đôi từng rời bỏ gia đình khi công khai là người chuyển giới. Paval cho biết chồng cô đã "cắt bỏ cả hai bên ngực".

    "Vì khao khát có con, chúng tôi tạm dừng quá trình này", cô nói.

    Quá trình mang thai và sinh nở của Zahhad có sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ tại Trung tâm Y tế Kozhikode. Đứa trẻ sẽ chào đời vào tháng tới.

    "Các bác sĩ yêu cầu chúng tôi không tiết lộ thêm về quá trình thụ thai. Vì Zahhad đã cắt bỏ cả hai bên vú, chúng tôi có thể sẽ nuôi em bé từ ngân hàng sữa mẹ", Paval nói.

    Kể từ năm 2014, Ấn Độ công nhận người chuyển giới là giới tính hợp pháp. Cùng với quyền kết hôn và thừa kế tài sản, họ cũng đủ điều kiện để làm việc và học tập.

    Thục Linh (Theo Independent)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp vợ chồng chuyển giới chờ đón con chào đời

Share This Page