88 người nghi ngộ độc sau khi ăn chè phát miễn phí

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 119)

    An GiangTrung tâm Y tế huyện Chợ Mới ghi nhận 88 người nghi ngộ độc sau khi ăn món chè đậu trắng, trong đó 35 ca nặng nhập viện, 4 ca phải chuyển lên tuyến trên do sốc nhiễm trùng.


    Theo báo cáo của Trung tâm huyện Chợ Mới, trong số nặng có hai bệnh nhân được chẩn đoán suy đa tạng, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực. Ngoài 35 ca nhập viện, số còn lại tự điều trị tại nhà.

    Những người bị ngộ độc có điểm chung là đã ăn món chè đậu trắng do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 44 tuổi, phát miễn phí hôm 4/2. Sau khi ăn, nhiều người bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, sốt..., kể cả người thân của bà Tuyết.

    Bà Tuyết cho biết đã phát hơn 100 túi chè đậu trắng làm từ 20 kg đậu trắng, 8 kg nếp, 10 kg dừa nạo sẵn và 24 kg đường cát. Số chè được bà nấu từ khuya hôm trước đến sáng 4/2 phát cho hàng xóm và người đi đường tại xã Long Điền A.

    "Tôi nấu đậu trắng rất lâu nhưng một số hạt không mềm, tưởng đậu bị sượng nên tiếp tục nấu", bà Tuyết chia sẻ và thêm rằng 10 năm nay bà luôn phát thức ăn miễn phí vào ngày rằm tháng Giêng như vậy, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố.

    Sở Y tế tỉnh An Giang chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, thu mẫu chè để giám định tìm nguyên nhân nghi gây ngộ độc.


    [​IMG]

    Lãnh đạo Sở Y tế An Giang thăm hỏi bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn chè phát miễn phí. Ảnh: Ngọc Tài


    Ngọc Tài


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 88 người nghi ngộ độc sau khi ăn chè phát miễn phí

Share This Page