Ăn thế nào để lẩy lùi bệnh tật

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 100)

    [​IMG]

    Gia đình có tiền sử mắc ung thư nên tôi rất chú ý sức khỏe, bắt đầu từ việc ăn uống lành mạnh. Xin chuyên gia tư vấn chế độ ăn uống giúp đẩy lùi bệnh tật? (Thái, 47 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Bạn nên chọn những thực phẩm không chứa nhiều calo để duy trì cân nặng khỏe mạnh như rau củ, trái cây; hạn chế đồ ăn nhiều calo như khoai tây chiên, kem, bánh rán và đồ ngọt khác.

    Bên cạnh đó, nên ăn đa dạng loại rau quả xanh đậm, đỏ và cam; các loại đậu giàu chất xơ; ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, mì ống và gạo lứt. Đồng thời, hạn chế các loại thịt đỏ như thịt bò, lợn, cừu; các loại thịt đã qua chế biến như xông khói, xúc xích, thịt nguội; đồ uống chứa nhiều đường như nước ngọt, đồ uống thể thao, nước trái cây đóng lon; thực phẩm chế biến sẵn và các sản phẩm ngũ cốc tinh chế.

    Nguồn protein tốt nên đến từ thực vật như đậu, hoặc động vật như cá, tôm, thịt gia cầm. Nếu tiêu thụ thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến, nên sử dụng khẩu phần nhỏ hơn. Chế biến các loại thịt gia cầm và cá bằng cách hấp, luộc, tránh chiên rán hoặc nướng.

    Tăng cường tiêu thụ thức ăn tự chế biến tại nhà thay vì ăn bên ngoài. Các nhà hàng thường phục vụ các phần ăn lớn, nhưng bạn không nhất thiết phải ăn hết khẩu phần, có thể lựa chọn mang đồ ăn thừa để sử dụng cho lần tiếp theo.

    Sử dụng đĩa bát ăn kích thước nhỏ cho những thực phẩm có hàm lượng calo lớn hơn. Chú ý bảng thành phần được in trên bao bì từng sản phẩm. Hạn chế sử dụng nước sốt kem, các loại nước sốt nhiều muối và phụ gia.

    Bác sĩ Trương Hồng Sơn

    Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn thế nào để lẩy lùi bệnh tật

Share This Page