Cây thánh giá nạm ngọc hồng lựu trong ngôi mộ 1.300 năm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 30, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 125)

    AnhCác nhà khảo cổ làm việc tại ngôi mộ của một nữ quý tộc Trung Cổ phát hiện cây thánh giá độc đáo bằng bạc nạm ngọc hồng lựu lớn ở chính giữa.


    [​IMG]

    Viên ngọc hồng lựu ở chính giữa cây thánh giá trong mộ nữ quý tộc Anh. Ảnh: MOLA


    Nhóm chuyên gia đến từ Bảo tàng Khảo cổ London (MOLA) đang làm việc miệt mài để khai quật cây thánh giá bị đất bao phủ, Ancient Origins hôm 29/1 đưa tin. Đây là phát hiện mới nhất từ ngôi mộ 1.300 năm nằm ở Harpole, Northampton. Năm ngoái, các nhà khảo cổ từng tìm thấy một chiếc vòng cổ bằng vàng và đá quý vô cùng hiếm gặp, có tầm quan trọng về mặt quốc tế ở ngôi mộ. Giới nghiên cứu chưa từng gặp chiếc vòng cổ nào trang trí tinh xảo như vậy ở Anh vào thời kỳ này.

    Các nhà khảo cổ xác định cây thánh giá bằng bạc đặt trên thi thể của người phụ nữ. Kết quả chụp X quang lớp đất lấy từ ngôi mộ hé lộ cây thánh giá chạm khắc hình mặt người cùng với đôi mắt bằng thủy tinh màu xanh dương. Đó có thể là hình ảnh tượng trưng cho những tông đồ của Chúa Jesus. Do quá trình làm sạch đất cát rất chậm, MOLA chưa thể công bố đầy đủ hình ảnh cây thánh giá, nhưng phần đầu tiên lộ ra là viên ngọc hồng lựu quý giá ở trung tâm.

    Người phụ nữ quý tộc nhiều khả năng được chôn cất vào khoảng năm 630 - 670. Nhóm nghiên cứu suy đoán người phụ nữ là lãnh đạo Cơ Đốc giáo ở Anh thời kỳ đầu. Xác của nữ quý tộc đã phân hủy gần như hoàn toàn và chỉ còn lại vòm men răng. Có thể bà là trưởng tu viện hoặc công chúa, nhưng các chuyên gia thống nhất bà là một trong những người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Anh đạt địa vị cao ở nhà thờ.

    An Khang (Theo Ancient Origins)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cây thánh giá nạm ngọc hồng lựu trong ngôi mộ 1.300 năm

Share This Page