Concept 'du thuyền bay' chạy bằng hydro

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 27, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 162)

    Hãng thiết kế Lazzarini của Italy tiết lộ ý tưởng về một mẫu du thuyền cao cấp có thể lướt trên mặt nước với tốc độ gần 140 km/h.

    [​IMG]

    Ý tưởng du thuyền bay chạy bằng nhiên liệu hydro của Lazzarini. Video: Lazzarini Design


    Siêu du thuyền được gọi là Plectrum lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc thuyền đua Luna Rossa của câu lạc bộ American Magic với hệ thống cánh ngầm cải tiến. Nó sẽ dài 74 m và được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite sợi carbon siêu nhẹ, Interesting Engineering hôm 25/1 đưa tin.

    Plectrum thuộc phân khúc du thuyền cao cấp với nhiều tiện nghi, bao gồm 4 boong, 6 phòng khách, một dãy phòng cho chủ sở hữu, bể bơi ngoài trời, nhà chứa máy bay trực thăng, một gara trung tâm có thể chứa hai thuyền nhỏ và một gara phía sau để ôtô.

    Thay vì chạy bằng sức gió như Luna Rossa, Plectrum sử dụng ba động cơ chạy bằng pin nhiên liệu hydro với công suất 5.000 mã lực mỗi chiếc. Kết hợp với hệ thống cánh ngầm giúp nâng thân thuyền lên phía trên mặt nước khi di chuyển, Plectrum có thể lướt như bay với tốc độ lên tới 75 hải lý trên giờ (139 km/h), biến nó trở thành một trong những du thuyền nhanh nhất thế giới thuộc loại này.

    Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng, Lazzarini cho biết siêu du thuyền Plectrum có thể được đóng theo yêu cầu với giá 80 triệu euro và dự kiến hạ thủy vào năm 2025.

    Lazzirin gần đây cũng gây chú ý với ý tưởng về siêu du thuyền Pangeos có kích thước lớn gấp đôi Đấu trường La Mã. Phương tiện trông như một con rùa khổng lồ dài 550 m, với nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu, sân bay và cơ sở hạ tầng cần thiết khác cho 60.000 hành khách sinh sống giữa biển.

    Đoàn Dương (Theo Interesting Engineering)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Concept 'du thuyền bay' chạy bằng hydro

Share This Page