Bất ngờ lên cơn nhồi máu não

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Sau cú ngã, ông được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, kích thích nhiều, yếu tứ chi, tim nhịp nhanh. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị lóc tách động mạch chủ ngực vỡ vào màng tim, nhồi máu não, viêm phổi trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường. Ông có tiền sử phình động mạch chủ ngực trước đó 6 tháng nhưng không điều trị.

    Các bác sĩ xác định vấn đề nguy cấp nhất là lóc tách động mạch chủ ngực vỡ, mạch nhanh, huyết áp tụt. Người bệnh được đặt dẫn lưu màng tim, đặt ống nội khí quản để kiểm soát tuần hoàn và hô hấp. Các bác sĩ Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực cùng các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật thay động mạch chủ ngực bằng mạch nhân tạo cho bệnh nhân.

    Sau 3 ngày, người bệnh ổn định, được chuyển sang Trung tâm Đột quỵ để điều trị tiếp. Hiện, sau 10 ngày điều trị người bệnh đã tỉnh táo, vết mổ ổn định.


    [​IMG]

    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Ngày 18/1, bác sĩ Dương Xuân Phương, Trưởng đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực, cho biết đây là một ca bệnh đặc biệt, nặng và khó, chưa xảy ra tại bệnh viện trước đây. "Trong tình thế không đủ điều kiện chuyển viện tuyến trên và nếu không mổ bệnh nhân sẽ chết, với sự hỗ trợ các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nôi, chúng tôi đã phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân", bác sĩ Phương nói.

    Bác sĩ Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, cho biết khi tiếp nhận sau phẫu thuật, người bệnh vẫn trong tình trạng rối loạn ý thức, thở máy qua ống nội khí quản, rối loạn ý thức, yếu tứ chi, tim nhịp nhiều. Các bác sĩ cố gắng hết sức mang lại sự sống cho người bệnh.

    "Bệnh nhân được trở về đón Tết là niềm vui của gia đình mà còn là niềm vui của các y bác sĩ", bác sĩ Hà nói.

    Lê Nga

    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bất ngờ lên cơn nhồi máu não

Share This Page