Chuyến săn cá của chim cánh cụt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 17, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    ArgentinaCamera gắn trên chim cánh cụt gentoo đực ghi lại sự nhanh nhẹn và thành công của nó khi săn mồi dưới nước.

    [​IMG]

    Chim cánh cụt có thể trông hơi vụng về trên cạn, nhưng dưới nước, chúng di chuyển như những quả ngư lôi. Để hiểu rõ hơn về hành vi kiếm ăn của chim cánh cụt gentoo, các nhà nghiên cứu gắn camera thiết kế đặc biệt lên một con đực và thả nó xuống vùng nước nông ở eo biển Beagle, ngoài khơi đảo Isla Martillo, tỉnh Tierra del Fuego, Argentina, Earth Touch News hôm 13/1 đưa tin.

    Video cho thấy chim cánh cụt nhiều lần lao vào một đàn cá mòi để bắt mồi. Nó xoay mình và rẽ ngoặt với sự nhanh nhẹn và tốc độ đáng kinh ngạc. Ngoài ra, những con chim cánh cụt khác, chim cốc và hải âu cũng lọt vào khung hình.

    Chỉ với thước phim dài 53 giây, các nhà khoa học thu được hình ảnh khá rõ ràng về sự thành công của chim cánh cụt gentoo dưới nước. Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã (WCS) giải thích, loài chim này thực hiện hầu hết các hoạt động kiếm ăn gần đáy biển, nhưng video cho thấy chúng sẵn sàng ngấu nghiến cá mòi khi có cơ hội.

    "Chúng tôi rất thích thú khi thấy cộng đồng chim biển ở eo biển Beagle săn cá mòi. Chúng tôi từng viết trong nhiều nghiên cứu rằng cộng đồng chim biển ở đây sống dựa vào cá mòi, nhưng đây là bằng chứng thực tế. Điều này đã được xác nhận với một ngôi sao đằng sau máy quay: chim cánh cụt", Andrea Raya Rey, nhà nghiên cứu tại WCS Argentina, nhân viên của CADIC-CONICET, nhóm gắn camera cho chim cánh cụt, cho biết.

    Hoạt động này nằm trong nghiên cứu hợp tác giữa WCS Argentina, Quỹ Nghiên cứu Nam Cực và Dự án Tawaki với mục đích so sánh hệ sinh thái kiếm ăn của chim cánh cụt gentoo ở Argentina với chim cánh cụt mắt vàng ở New Zealand.

    Camera chỉ sử dụng cho một chuyến săn duy nhất, sau đó được gỡ khỏi chim cánh cụt gentoo. "Nó vẫn tiếp tục thực hiện nghĩa vụ làm cha mẹ và chăm sóc con cái", Raya Rey nói.

    Thu Thảo (Theo Earth Touch News)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chuyến săn cá của chim cánh cụt

Share This Page