Mẫu thuyền buồm dài 220 m sử dụng lực đẩy từ sức gió và hệ thống chạy bằng khí gas hóa lỏng để chở khách trên đại dương. Thiết kế thuyền buồm Orient Express Silenseas có chiều dài 220 m. Ảnh: Orient Express Nhà phát triển tàu chở khách Orient Express hôm 12/1 giới thiệu mẫu thuyền buồm lớn nhất thế giới mang tên Orient Express Silenseas gần 40 năm sau khi ra mắt con tàu hạng sang đầu tiên. Là kết quả hợp tác với tập đoàn khách sạn Accor và công ty đóng tàu hàng đầu thế giới Chantiers de l'Atlantique, Orient Express Silenseas sẽ ra khơi vào năm 2026. Theo mô tả từ công ty, con tàu dài 220 m với 22.300 buồng máy không giám sát (UMS) và 54 phòng cao cấp rộng trung bình 70 m2. Tàu cũng có phòng tổng thống rộng 1.415 m2, hai bể bơi, hai nhà hàng và một quán bar. Theo Laurent Castaing, giám đốc quản lý Chantiers de l'Atlantique, con tàu sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp đóng tàu. Việc lắp đặt 3 giàn SolidSail, hệ thống đẩy bằng sức gió rộng 1.500 m2, sẽ góp phần đáng kể vào lực đẩy tàu. Kết hợp với hệ thống đẩy lai chạy bằng khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG), Silenseas rất thân thiện với môi trường về mặt thiết kế và vận hành. Giàn SolidSail được làm từ vật liệu composite bền và chắc chắn trong khi giàn Aeol Drive có bộ khung có thể xoay 360 độ. Orient Express Silenseas lấy cảm hứng từ chuyến đi biển năm 1867 của nhà sáng lập Orient Express, Georges Nagelmackers, khi ông lên tàu vượt Đại Tây Dương từ châu Âu tới Mỹ. Chính chuyến đi này dẫn tới sự ra đời của tàu Orient Express vào năm 1883 đáp ứng nhu cầu du lịch hạng sang trên đất liền. "Mẫu thuyền buồm sẽ cung cấp dịch vụ và không gian thiết kế chưa từng có, gợi nhắc tới kỷ nguyên vàng của tàu du lịch. Trung tâm của mẫu tàu siêu hiện đại này là sự sáng tạo, hứa hẹn cách mạng hóa ngành hàng hải thông qua công nghệ mới để đáp ứng những thách thức về tính bền vững", Sébastien Bazin, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Accor, chia sẻ. An Khang (Theo Interesting Engineering) Adblock test (Why?)Nguồn VNExpress