Siêu du thuyền đầu tiên phủ sóng 5G

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 15, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 109)

    Hãng Adora Cruises của Trung Quốc hôm 13/1 cho biết sẽ đưa vào hoạt động một con tàu du lịch nặng 135.500 tấn phủ sóng 5G vào cuối năm nay.


    [​IMG]

    Mô phỏng siêu du thuyền đầu tiên trang bị mạng 5G của Adora Cruises. Ảnh: CSSC


    Công ty Adora Cruises thuộc Tổng công ty Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSSC) đã hợp tác với gã khổng lồ viễn thông China Telecom để mang kết nối 5G lên tàu du lịch lớn đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo và cũng là tàu du lịch 5G đầu tiên trên thế giới.

    Siêu du thuyền hiện đã được đóng xong và dự kiến bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2023. Nó nặng tới 135.500 tấn, có 2.125 phòng nghỉ với khả năng phục vụ 5.246 hành khách.

    China Telecom sẽ giúp Adora Cruises trang bị công nghệ liên lạc không dây tiên tiến, mạng 5G di động và Wi-Fi6 cho con tàu, cung cấp trải nghiệm mạng giống như trên đất liền.

    Du khách có thể mong đợi tốc độ Internet 1000 MB/giây, một cải tiến đáng kể so với tốc độ Internet hàng hải 100-300 MB/giây do SpaceX hỗ trợ.

    "Từ cách bố trí mạng, liên lạc vệ tinh, đến các ứng dụng kỹ thuật số khác nhau, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các tương tác đa phương tiện liền mạch và kết nối di động nhất quán cho khách và thủy thủ đoàn, cho phép họ duy trì kết nối với những người thân yêu và thế giới khi ở trên biển. Bằng cách nắm bắt lợi thế của hãng đi đầu trong thị trường 5G, chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho truyền thông kỹ thuật số trong lĩnh vực du lịch biển", Chen Ranfeng, Giám đốc điều hành của CSSC Carnival Cruise Shipping, một liên doanh giữa CSSC và Tập đoàn Carnival có trụ sở tại Mỹ, nhấn mạnh.

    Gong Bo, Giám đốc chi nhánh China Telecom ở Thượng Hải, cho biết thêm rằng họ sẽ tập trung vào truyền thông mạng, độ nét cao kỹ thuật số, cũng như AR/VR và các dịch vụ nội dung khác bằng cách kết hợp 5G với công nghệ vệ tinh, nhằm cải thiện hơn nữa trải nghiệm của du khách và cùng nhau thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế biển.

    Đoàn Dương (Theo Xinhua/China Daily)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Siêu du thuyền đầu tiên phủ sóng 5G

Share This Page