Phái đẹp tập đấm bốc giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    TP HCMTừ môn võ thuật dành cho nam, boxing (đấm bốc) được nữ giới chọn tập luyện để giảm cân, cải thiện sức khỏe.


    Kết thúc công việc lúc 19h, Minh Châu (22 tuổi, ngụ quận 3), tranh thủ đến phòng tập boxing. Ba buổi trong tuần, vài tháng qua Châu duy trì tập luyện môn này với mong muốn có sắc vóc đẹp đón Tết. "Trong hai tháng tập luyện, do chưa kết hợp với ăn uống nên tôi chỉ giảm 2 kg. Tuy nhiên cơ thể dần săn chắc, tăng thể lực và sức bật hơn. Vận động mạnh cũng giúp tôi ngủ ngon hơn", Châu nói.

    Boxing là môn võ thuật, thể thao đối kháng, xuất hiện từ trước thời La Mã cổ đại và phát triển mạnh ở các nước phát triển. Ngoài thi đấu chuyên nghiệp, bộ môn này được nhiều người ưa chuộng để rèn luyện cơ thể.

    Theo Châu, tập boxing yêu cầu di chuyển toàn thân, sử dụng lực cả tay và chân, giúp cơ thể đốt nhiều calo. Khi tập luyện, việc di chuyển, tung chiêu hoặc né đòn giúp rèn phản xạ, phản ứng linh hoạt. Thời gian đầu, Châu thường đau cơ tay, chân, đùi và bụng. Sau một tuần, khi cơ thể quen dần, cô bắt đầu bài tập cường độ cao. "Boxing không tốn nhiều sức lực nhưng cần thời gian lâu dài để cơ thể thích nghi", Châu chia sẻ.

    Lớp boxing của cô thường 4-6 người, tập luyện đa dạng với bao cát hoặc theo hình thức đối kháng. Trước Tết, Châu quyết tâm tập luyện nhiều hơn để giảm cân. Cô nâng tần suất tập lên 5-6 buổi trong một tuần, đặt mục tiêu giảm 5-10 kg.


    [​IMG]

    Tập boxing giúp Minh Châu giảm cân và tự vệ trong nhiều tình huống. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Tương tự, Thu Thảo (27 tuổi, ngụ quận 3), đã gắn bó với boxing hơn 5 năm. Cô lựa chọn bộ môn võ thuật này vì tính thực tiễn cao, có thể tự vệ, đồng thời giúp giảm cân, duy trì dáng người cân đối.

    Lớp boxing của Thảo có cả nam và nữ, tập luyện với mức độ ngang nhau. Khi chưa quen vận động, cô thường bị ù tai, sốc hông, toàn thân rã rời. Với Thảo, đây là những khó khăn không thể tránh khi tập luyện, đặc biệt với nữ giới, nhưng giúp cơ thể khỏe hơn.

    "Ngoài giảm cân, boxing giúp tôi nắm vững những đòn võ thuật cơ bản, lực cổ tay chắc hơn. Mọi người đều tập bộ môn này để cải thiện sức khỏe nên gây không bạo lực và chấn thương như nhiều người nghĩ", Thảo nói, thêm rằng cô luôn tự bảo hộ bằng nón, găng tay và băng quấn tay mỗi khi tập.

    Mỹ Hảo, huấn luyện viên boxing tại một trung tâm quận 10, cho biết bộ môn này phát triển mạnh khi trào lưu nữ giới tập boxing "bùng nổ" từ năm 2020. Nhiều năm nay, Hảo tổ chức lớp tập chuyên về giảm cân và duy trì vóc dáng, thu hút nhiều học viên, phần lớn là nữ giới ở độ tuổi 20-40.

    Theo Mỹ Hảo, người tập boxing có thể đốt cháy 400-500 lượng calo trong một giờ, giảm cân nhanh chóng nếu kết hợp với chế độ ăn hợp lý. "Boxing là môn sử dụng mọi nhóm cơ và vận động ở cường độ cao. Ngoài luyện cơ tay qua những cú đấm, người tập phải dùng lực chân, cơ trọng tâm và cánh tay để di chuyển", Hảo nói.

    Nữ huấn luyện cho biết người mới bắt đầu tập boxing đều được hướng dẫn về kỹ thuật cơ bản, rèn luyện phản xạ, sau đó tăng dần thể lực qua các bài tập tạ và cardio. Do đó, người có sức lực yếu hoặc phái nữ đều có thể chọn bộ môn này.


    [​IMG]

    Lớp boxing chuyên về giảm cân của chị Hảo thu hút nhiều phái nữ. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Cùng quan điểm, Thanh Châu, huấn luyện viên boxing tại quận 3, cũng cho rằng với giới nữ, boxing giúp đốt nhiều calo, săn chắc cơ và giảm mỡ hiệu quả. "Đây là môn đòi hỏi người tập phải quan sát mục tiêu, vừa điều khiển cơ thể để ra đòn, nên các bạn sẽ luyện được cách phản ứng nhanh, phối hợp tay và mắt", Châu nói. Theo cô, với các động tác cardio bổ trợ, boxing còn giúp cải thiện hệ tim mạch và hô hấp.

    Không ít phụ nữ lo ngại phần đùi và bắp tay có thể bị thô, to khi tập bộ môn liên quan võ thuật. Nhưng nữ huấn luyện viên cho biết, hiện các lớp boxing đều kết hợp những bài tập tăng cơ và giảm mỡ, giúp người tập cải thiện, duy trì vóc dáng cân đối.

    "Người đã quen vận động, thời gian đầu khi tập boxing vẫn không tránh khỏi đau cơ, đặc biệt là cơ tay", Châu nói và thêm rằng người tập cần kiên trì từ 6 tháng trở lên, theo đúng quy trình để tăng sức bền và đạt hiệu quả cao.

    Theo Healthline, ngoài tác dụng giảm cân, boxing giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, căng thẳng, tăng cường sức mạnh và sự cân bằng toàn thân. Để tránh chấn thương, người tập nên đi theo quy trình từ cơ bản, cần khởi động, thư giãn cơ thể trước và sau khi tập.

    Hải Hà


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phái đẹp tập đấm bốc giảm cân

Share This Page