Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới cống

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 138)

    Hà TĩnhSáng 11/1, theo tiếng trẻ sơ sinh khóc phát ra từ một cống cạn ven đường liên thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, người dân tìm kiếm phát hiện bé gái nằm trong cống, người tím tái.


    Bé được đưa vào nhà dân gần đó tránh mưa rét, thân lấm bùn, dây rốn chưa được cắt, má và vùng mắt bị trầy xước. Trạm Y tế xã Sơn Tây cử y tá đến cắt dây rốn cho bé, vệ sinh vết thương chống nhiễm trùng, dùng máy sấy sưởi ấm để giữ nhiệt cơ thể và hồi sức em bé.

    Nhân viên y tế kiểm tra xác định bé nặng khoảng 2,4 kg, mới sinh vào rạng sáng cùng ngày. Thời điểm từ khi bé bị bỏ rơi dưới cống cạn đến lúc được phát hiện là khoảng 4 giờ.

    "Cống cạn không có nước, nhưng do bé bị bỏ rơi nhiều giờ, trời mưa rét nên da tím tái, lấm lem bùn đất, y tá phải tắm cho cháu ba lần mới sạch", lãnh đạo Trạm Y tế xã Sơn Tây cho biết.

    Theo lãnh đạo trạm y tế, rất may là bé được phát hiện sớm, nếu nằm dưới cống cạn thời gian lâu hơn sẽ nguy hiểm đến tính mạng, bởi thời tiết mưa lạnh, trẻ sức đề kháng yếu khó cầm cự.

    Chiều cùng ngày, da bé gái đã hồng hào trở lại, song ăn ít, cần phải theo dõi thêm nhiều ngày.


    [​IMG]

    Da bé gái đã hồng hào trở lại sau nhiều giờ bị bỏ trong cống dưới trời mưa rét. Ảnh: Hùng Lê


    Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tây, ông Trần Minh Quang cho biết chính quyền đã thông báo rộng rãi sự việc qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để tìm thân nhân cho cháu bé. Nếu không tìm được người nhà, nhà chức trách mới giải quyết yêu cầu xin nhận con nuôi của những người dân có nguyện vọng.

    Đức Hùng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới cống

Share This Page