'Thuyền bay' điện tốc độ 48 km/h

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 107)

    Candela P-12 là mẫu thuyền cánh ngầm có thể chở hành khách qua các eo biển và quần đảo mà không gây say sóng.


    [​IMG]

    Candela P-12 trang bị nhiều cảm biến giúp tạo ra hành trình êm ái. Ảnh: Candela


    Mẫu thuyền bay Candela P-12 chạy hoàn toàn bằng điện sử dụng tàu cánh ngầm để nhô lên phía trên những cơn sóng, tạo ra hành trình cực êm mà không lắc lư. Phương tiện trang bị hệ thống điện tử sử dụng nhiều loại cảm biến, cung cấp khả năng điều khiển và độ chính xác chưa từng có. Các cảm biến sẽ tự động điều chỉnh độ cân bằng của con thuyền dài hơn 12 m, giúp ngăn chặn say sóng. Bộ điều khiển bay kiểm soát hệ thống cánh ngầm, giúp độ ma sát với mặt nước giảm 80% so với các loại thuyền máy tiêu chuẩn khác, bất kể thời tiết.

    Với sức chở 30 hành khách, Candela P-12 có tầm hoạt động gần 112 km ở tốc độ 48 km/h. Con thuyền sử dụng 3 cánh ngầm làm từ sợi carbon, cho phép nhô lên khỏi mặt nước ở tốc độ trên 32 km/h. Sau khi ở trong không trung, phương tiện có thể đạt tốc độ lớn hơn và chạy quãng đường dài do lực cản giảm đáng kể. Bộ điều khiển bay trên thuyền có thể điều chỉnh cánh ngầm 100 lần mỗi giây để giữ phương tiện thăng bằng. Candela P-12 hầu như không bị lắc lư, thậm chí chạy êm hơn thuyền chở khách thông thường di chuyển ở tốc độ thấp.

    "Không có mẫu thuyền nào trang bị hệ thống cân bằng điện tử chủ động như thế này. Lái P-12 giữa biển động cho cảm giác như ở trên một con tàu tốc hành hơn: phương tiện chạy êm, trơn tru và ổn định", Erik Eklund, phó chủ tịch phụ trách tàu thuyền thương mại ở Candela, cho biết.

    Candela P-12 được chính phủ Thụy Điển thử nghiệm trong năm nay ở Stockholm để chở hành khách qua các quần đảo và đường thủy. Công ty Candela cho biết hơn 600 thành phố, nhà vận hành tàu thuyền và phát triển đô thị trên thế giới bày tỏ sự quan tâm đối với mẫu thuyền bay này.

    An Khang (Theo Mail/AutoEvolution)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Thuyền bay' điện tốc độ 48 km/h

Share This Page