Ngôi nhà ở Mỹ bị rắn đuôi chuông xâm chiếm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2022.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 105)

    MỹMột ngôi nhà ở bang Arizona bị 4 con rắn đuôi chuông đốm đột nhập chỉ trong vài tháng qua do vị trí đặc biệt.


    [​IMG]

    Con rắn đuôi chuông nấp sau chậu cây trước cửa ngôi nhà. Ảnh: Rattlesnake Solutions


    Chuyên gia bắt rắn Marissa Maki đến từ công ty Rattlesnake Solutions phát hiện con rắn đuôi chuông mới nhất nấp phía sau một chậu cây lô hội trong sân trước của ngôi nhà. Bryan Hughes, chủ công ty Rattlesnake Solutions, cho biết vị trí của ngôi nhà khiến nơi đây đặc biệt dễ bị rắn độc bò vào, Newsweek hôm 30/12 đưa tin.

    "Đối với ngôi nhà này, vị trí đặc biệt là một vấn đề. Ngôi nhà không chỉ trực tiếp nằm cạnh nơi sinh sống ưa thích của rắn đuôi chuông đốm mà còn nằm trong góc. Nhiều khu dân cư ở Arizona được xây với một bức tường chung dài ở phía sau. Bức tường có thể đóng vai trò như đường hầm, buộc bất kỳ con rắn nào muốn mò vào những ngôi nhà nhiều nước và bóng râm phải bò vào từ hông nhà. Vì lý do đó, ngôi nhà nằm trong góc phố thường có nhiều rắn đột nhập hơn", Hughes giải thích.

    Tuy nhiên, 4 con rắn đuôi chuông khác nhau xuất hiện trong ngôi nhà chỉ trong vài tháng vẫn là điều bất thường. Ngôi nhà nằm ở Ahwatukee, tại Phoenix, Arizona, ngay cạnh công viên và khu bảo tồn South Mountain. Rắn đuôi chuông đốm rất phổ biến tại đây, thường sống ở khu vực nhiều sỏi đá gần núi và sườn đồi.

    Rắn đuôi chuông đốm (Crotalus mitchellii) có màu sắc đa dạng từ trắng, nâu tới cam và hoa văn dải dọc lốm đốm rất giống màu đá granite ở môi trường tự nhiên của chúng. Loài rắn này khá nhỏ, con trưởng thành chỉ dài khoảng một mét.

    5 loài rắn đuôi chuông khác cũng sinh sống phổ biến ở khu vực Ahwatukee bao gồm rắn chuông lưng kim cương phương Tây, loài rắn chuông lớn nhất ở Arizona. Chúng thường bò vào các khoảng sân nhiều cây cối, nước và nguồn thức ăn, theo Hughes.

    An Khang (Theo Newsweek)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngôi nhà ở Mỹ bị rắn đuôi chuông xâm chiếm

Share This Page