Musk thừa nhận sai sót trong giai đoạn đầu ở Twitter

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2022.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    Elon Musk cho rằng ông đã mắc nhiều sai lầm trong sáu tuần đầu tiếp quản Twitter, do chưa quen thuộc với mạng xã hội.


    "Lúc đầu, rõ ràng là tôi đã mắc nhiều sai lầm hơn vì mọi thứ chưa quen thuộc. Tôi vừa mới đến đây mà", Musk nói trong chương trình podcast All-In cuối tuần qua. "Nhưng tôi nghĩ mình sẽ có ít điều 'hớ hênh' tương tự trong tương lai".


    [​IMG]

    Elon Musk. Ảnh: Reuters


    Trước đó, tỷ phú Mỹ đã làm xáo trộn Twitter khi thực hiện hàng loạt thay đổi. Việc đầu tiên là sa thải các thành viên chủ chốt, sau đó cho thôi việc hơn 50% nhân viên và yêu cầu phần còn lại lựa chọn giữa làm việc chăm chỉ hoặc xin nghỉ.

    Trong chương trình podcast, Musk lần đầu nhắc đến vấn đề đằng sau việc quyết định ai nên ở lại và ai nên rời công ty. "Bất kỳ ai xuất sắc trong công việc mà họ đang làm, ở vị trí quan trọng và có ảnh hưởng tích cực đến người khác sẽ được tin tưởng. Nghĩa là, họ đã đặt niềm tin vào công ty và cũng đặt lợi ích của riêng mình trước. Họ là những người nên ở lại". ông giải thích.

    Tỷ phú Mỹ cũng xác nhận "làm việc chăm chỉ" là yêu cầu mới của ông và vốn không phải một phần văn hóa của Twitter trước đây. Musk cho biết Twitter hiện còn khoảng 2.000 nhân viên, thấp hơn nhiều so với con số 7.500 người trước khi ông tiếp quản.

    Ông đánh giá Twitter dưới sự lãnh đạo của mình "có lúc thăng lúc trầm, nhưng dường như đang đi theo chiều hướng tốt".

    Về việc đình chỉ tài khoản của các nhà báo, Musk khẳng định đó là chủ ý của ông. "Tôi nghĩ việc đình chỉ nhà báo không phải sai lầm", tỷ phú Mỹ nói. "Vì lý do nào đó, một nhóm nhà báo nghĩ họ giỏi hơn người khác. Họ nghĩ họ có thể vi phạm các quy tắc theo nhiều cách khác nhau mà không bị đình chỉ, còn bạn và tôi chỉ xem đó là vấn đề gây rối".

    Đối với những thay đổi trên Twitter thời gian qua, ông lấy ví dụ về một trận đấu bóng chày. Trong vai trò người tấn công, mọi xử lý phải "thật nhanh chóng" và "nhiều hơn người khác một chút".

    Musk cũng thừa nhận Twitter tiếp tục tồn tại "một lượng khá lớn các bot trong hệ thống" dù đã thực hiện nhiều bước để giảm thiểu bot và các tình huống chơi khăm.

    Tỷ phú Mỹ cũng lần đầu nhắc đến vị trí lãnh đạo tuyệt đối của ông ở Twitter. "Tôi đoán theo một số cách nào đó, tôi đang ở một vị trí may mắn, nơi tôi không phải báo cáo với ai khác. Tôi có thể thực hiện những hành động quyết liệt. Và rõ ràng, nếu tôi mắc một loạt sai lầm, Twitter sẽ không thành công. Điều đó sẽ thật đáng buồn và xấu hổ".

    Bảo Lâm (theo Business Insider)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Musk thừa nhận sai sót trong giai đoạn đầu ở Twitter

Share This Page