Báo hoa mai vồ 15 người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2022.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Ấn ĐộCon báo hoa mai hung dữ chồm lên cửa sổ một chiếc xe chạy qua sau khi khiến ít nhất 15 người nhập viện hôm 26/12.

    [​IMG]

    Báo hoa mai chồm lên cửa xe ô tô. Video: ANI


    Những vụ tấn công hàng loạt xảy ra sau khi con báo hoa mai mò vào sân Viện nghiên cứu rừng mưa ở quận Jorhat, bang Assam, phía đông Ấn Độ vào sáng ngày 26/12. Nhà chức trách địa phương cho rằng con báo có thể tìm kiếm thức ăn sau khi rời khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã ở gần đó. Báo hoa mai tấn công ít nhất 15 người, bao gồm trẻ em và hai nhân viên lâm nghiệp. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện lân cận và hiện nay tình trạng đã ổn định.

    Các vụ tấn công thôi thúc chính quyền địa phương mở cuộc tìm kiếm con báo. Cư dân được yêu cầu ở trong nhà do một số người trông thấy báo hoa mai lang thang ở sân nhà dân.

    "Con báo đã trở nên rất hung dữ. Chúng tôi đặt nhiều bẫy bên trong sân viện để bắt nó và đang tìm kiếm dấu vết của nó", Jorhat Ranjit Kowar, cán bộ lâm nghiệp làm việc trong khu vực, cho biết.

    Trong một video, con báo tìm cách tấn công xe chở cư dân. Nó thậm chí nhảy qua hàng rào cao, tiếp đất ở lề đường trước khi nhào tới chiếc xe chạy ngang qua. Nó cố gắng bám vào cửa sổ xe bằng móng trước nhưng chiếc xe đã lao đi, khiến con báo bị đẩy ra. Sau đó, báo hoa mai chạy theo hướng ngược lại với chiếc xe. Nó tiếp tục lang thang quanh một khoảng sân gần khu vực tấn công.

    Sau hơn 24 giờ tìm kiếm, nhà chức trách địa phương gây mê thành công con báo hoa mai vào ngày hôm sau. Cán bộ lâm nghiệp tìm thấy con báo bị thương và sẽ được kiểm tra y tế. Con báo được chuyển tới văn phòng của Cơ quan lâm nghiệp khu vực.

    Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

    An Khang (Theo Newsweek)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoa mai vồ 15 người

Share This Page