Hổ quý hiếm bị xe buýt đâm trúng khi sang đường

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 25, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    NgaHổ Siberia mới vài tháng tuổi nhưng không đi cùng mẹ, đột ngột lao ra ở đoạn đường tối khiến tài xế không kịp tránh.

    [​IMG]

    Sau khi gặp tai nạn trên con đường gần làng Gogolevka, Primorsky, hổ con cố gắng đứng dậy và chạy vào rừng, Siberian Times hôm 17/2 đưa tin. Tài xế xe buýt cũng nhanh chóng báo cáo sự việc cho nhà chức trách. Tuy nhiên, các nhân viên tuần tra sau đó đã phát hiện xác con vật trong rừng. Nó bị thương quá nặng và không thể qua khỏi.

    Hổ Siberia là con non mới chỉ 4-5 tháng tuổi, quá nhỏ để tự sinh tồn ngoài vùng hoang dã. "Đây thực sự là một bi kịch với hổ con và chuyện này còn nhiều vấn đề chưa được giải đáp. Quan trọng nhất là tại sao nó lại đi một mình trên đường. Ở độ tuổi nhỏ như vậy, đáng lẽ hổ mẹ phải luôn đi cùng nó. Các chuyên gia đang cố gắng tìm câu trả lời cho vấn đề này và các vấn đề khác", Sergey Aramilev, người đứng đầu Trung tâm Hổ Siberia, cho biết.

    "Không thể đổ lỗi cho ai cả. Đây là một chuỗi các tình huống không may: tai nạn xảy ra trong bóng tối, đoạn đường không có đèn, hổ con lao ra trước mũi xe buýt vào lúc không thích hợp nhất. Tài xế không có cơ hội nào để tránh vụ va chạm. Anh ấy đã hành động đúng, tránh làm hành khách bị thương và suýt cứu được con hổ", Aramilev nói thêm.

    Các nhà bảo tồn hổ lo ngại mẹ nó đã bị thợ săn trộm gây thương tích hoặc giết chết. Trường hợp đáng mừng nhất là hổ mẹ còn sống và khỏe mạnh, nhưng cũng có thể nó đã gặp nạn và phải bỏ lại con non. Trong trường hợp này, có thể hổ con còn anh chị em và chúng cần giúp đỡ. Trung tâm Hổ Siberia và các nhân viên tuần tra đang tiếp tục kiểm tra khu vực xung quanh, theo Aramilev.

    Tại miền đông nước Nga, môi trường sống bản địa của hổ Siberia, chỉ còn chưa tới 600 con hổ ngoài tự nhiên. Loài vật này từng bị thợ săn trộm săn bắn đến mức gần tuyệt chủng nhưng đang dần phát triển trở lại.

    Thu Thảo (Theo Siberian Times)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hổ quý hiếm bị xe buýt đâm trúng khi sang đường

Share This Page