Hàng chục con cá mập bao vây bãi biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 24, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    MỹMột người lướt sóng ở Florida không nhận ra có nhiều cá mập bơi quanh anh tới mức nào cho đến khi ghi hình mặt nước bằng drone.

    [​IMG]

    Jeremy Johnston phát hiện gần 50 con cá mập vây đen tập trung ở vùng nước nông tại bãi biển New Smyrna hôm 18/2 khi dùng drone ghi hình từ trên cao. Trước đó, anh khá lo lắng khi trông thấy một nhóm ngư dân trong khu vực. Tuy nhiên, thời tiết đẹp và sóng không quá mạnh nên Johnston quyết định vẫn xuống biển lướt sóng. Do đó, anh rất kinh ngạc khi biết có nhiều cá mập kéo tới bãi biển như vậy.

    Johnston đã hét gọi những người đang lướt sóng lên khỏi mặt nước và cho họ xem video. Những con cá mập vây đen có thể bị thu hút tới vùng biển này bởi lượng lớn cá nhỏ ngư dân dùng làm mồi nhử ở dưới nước lúc đó. "Hình ảnh từ video cho thấy động vật hoang dã ở ven biển phía đông Florida kỳ thú và đa dạng tới mức nào", Johnston chia sẻ.

    Cá mập vây đen (Carcharhinus melanopterus) phân bố ở các vùng biển nhiệt đới, chủ yếu là Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Loài cá mập này có thể đạt kích thước tối đa khoảng 4 m, nặng 30 kg. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá nhỏ, tôm, cua, rắn biển. Cá mập vây đen phổ biến ở bãi biển New Smyrna đến mức các chuyên gia ví khu vực này là thủ đô của các vụ cá mập tấn công trên thế giới. Hồi tháng 12 năm ngoái, một bé trai 7 tuổi bị cá mập hất ngã khỏi ván trượt nhưng may mắn không bị thương.

    An Khang (Theo CNN)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hàng chục con cá mập bao vây bãi biển

Share This Page