Chó mang thai 10 con chết vì rắn độc cắn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 24, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    [​IMG]

    Thái LanCon pitbull cố gắng bảo vệ nhà chủ đã bị rắn hổ mang dài 1,2 mét cắn trúng trước sân nhà ở tỉnh Pathum Thani, tối hôm 18/2.


    Chủ nhà Buncherd Praprom phát hiện con chó pitbull cái 2 tuổi tên Nong Horm nằm bất động cạnh xác rắn hổ mang một mắt kính hay còn gọi là rắn hổ đất trong sân. Quanh mõm của Nong Horm có vài vết cắn do rắn độc gây ra. Con rắn cũng có nhiều vết thương trên thân.

    Nong Horm mất mạng trong vòng vài phút bởi nọc độc mạnh của rắn hổ mang. Khi chết, con chó đang mang thai khoảng 10 con non và chuẩn bị sinh. Suriyon Chanthakhet, anh của Buncherd, nghe thấy tiếng sủa ầm ỹ của Nong Horm ở sân trước. Nhưng khi Suriyon chạy ra, đã quá trễ để cứu con chó. Gia đình họ chôn xác nó ở khu vườn sau nhà.

    "Nong Horm là con chó tốt nhất mà gia đình tôi từng nuôi. Nó trung thành tới mức sẵn sàng hy sinh mạng sống của nó vì chúng tôi", Suriyon chia sẻ.

    Rắn hổ mang một mắt kính có tên khoa học là Naja kaouthia, phân bố rộng từ Trung Á đến Nam Á. Khi bạnh cổ, ở mặt lưng của chúng có hình tròn màu sáng như mắt kính, chính giữa có vệt nâu đen. Rắn hổ đất thích nghi với nhiều môi trường sống, cả môi trường tự nhiên lẫn nhân tạo, ưu tiên nơi có nước. Thức ăn chủ yếu của loài này là chuột, cóc, rắn non, ếch nhái, động vật lưỡng cư. Khi bị đe dọa, chúng sẽ nâng cao thân trên và phình mang, phát ra tiếng rít đe dọa và cắn để tự vệ. Nọc của rắn hổ đất chứa độc tố thần kinh gây liệt cơ và suy hô hấp cùng với độc tố tác động lên hệ tim mạch và độc tố gây hoại tử.

    An Khang (Theo Daily Star)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó mang thai 10 con chết vì rắn độc cắn

Share This Page