Nửa số smartphone 5G toàn cầu bán tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 23, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 65)

    46% số smartphone 5G xuất xưởng năm 2019 được bán cho thị trường Trung Quốc trong năm 2019.


    Theo số liệu từ Counterpoint Research, Huawei (tính cả công ty con Honor) chiếm 74% lượng smartphone 5G bán ra tại Trung Quốc và thống trị thị trường này. Trong khi đó, Samsung dẫn đầu về doanh số điện thoại tích hợp mạng di động thế hệ mới nhất toàn cầu với hơn 40% thị phần.

    [​IMG]

    Smartphone 5G được dự đoán sẽ bùng nổ trong 2020. Ảnh: Cnet.

    Theo nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint Research, dù đang dẫn đầu, vị thế của Trung Quốc cả về số lượng công ty sản xuất lẫn nơi tiêu thụ thiết bị 5G sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do dịch viêm phổi Covid-19. "Chúng tôi đang ước tính doanh số bán smartphone 5G sẽ giảm hơn 20% tại Trung Quốc trong quý I/2020", Mishra nhận định. "Sẽ có sự gián đoạn nguồn cung sản xuất, thiếu lao động, người dùng hạn chế mua hàng và nhiều thứ khác do virus corona gây ra".

    Cũng theo Mishra, công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất thường phân phối sản phẩm qua hình thức cửa hàng vật lý. Trong khi đó, Realme, Honor và Xiaomi có thể ít bị tác động hơn do họ chủ yếu bán hàng trực tuyến.

    Huawei hiện là hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc và cũng là công ty duy nhất tăng trưởng tại thị trường này năm 2019, trong khi Apple và Xiaomi đều công bố mức giảm mạnh hơn 20% thị phần với mỗi công ty. Tuy vậy, đại diện Counterpoint cho rằng việc quá phụ thuộc vào quê nhà có thể khiến hãng "dễ bị tổn thương nhất", bởi nơi đây đang xảy ra dịch Covid-19.

    Theo Strategy Analytics, có khoảng 19 triệu điện thoại 5G đã được xuất xưởng vào năm 2019. Năm nay, dự kiến con số trên sẽ bùng nổ lên khoảng 199 triệu. Các thị trường lớn nhất cho smartphone dùng mạng di động tốc độ cao này là Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản.

    Bảo Lâm (theo Cnet)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nửa số smartphone 5G toàn cầu bán tại Trung Quốc

Share This Page