Gấu mẹ chạy trốn bỏ con chết cứng trong hang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 88)

    NgaHai con gấu đen Himalaya non đông cứng tới chết sau khi các thợ đốn gỗ đánh thức và làm gấu mẹ bị thương khiến nó hoảng sợ bỏ chạy khỏi hang.

    [​IMG]

    Xác gấu con đông cứng trong thời tiết lạnh sau khi gấu mẹ rời hang. Ảnh: Siberian Times.

    Đôi gấu non mới vài tuần tuổi khi được phát hiện bởi thợ săn đi qua khu rừng ở quận Anuchinsky thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Cảnh sát đã nhận dạng nhóm người quấy rầy con gấu nhưng chưa tiết lộ tên họ. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra và chưa thông báo các thợ đốn gỗ trong vụ việc có bị phạt hay không.

    Một nhân chứng giấu tên cho biết nhóm thợ đốn gỗ say xỉn khi đi dạo trong rừng. Họ phát hiện hang gấu và nảy ra ý đánh thức gấu mẹ. Lúc đầu, họ không thành công nhưng sau đó, gấu mẹ bật dậy và hung dữ lao tới chỗ nhóm thợ đốn gỗ. Họ dùng lưỡi cưa để tự vệ và làm con gấu bị thương. Kết quả là gấu mẹ chạy khỏi hang. Dmitry Pankratov, cán bộ ở Cơ quan kiểm soát và bảo vệ động vật hoang dã, xác nhận gấu mẹ sống sót sau vụ chạm trán nhưng nó không bao giờ quay trở lại hang và bỏ rơi hai con non.

    Gấu đen Himalaya (Ursus thibetanus laniger) sinh sống ở Ấn Độ, Tây Tạng, Nepal, Trung Quốc, Nga. Chúng thường dài 142 - 165 m và nặng 90 - 120 kg. Đây là loài vật ăn tạp và sẽ ăn bất cứ thứ gì. Chế độ ăn của chúng bao gồm trứng cá, quả hạch, trái cây, mật ong, rễ và các loại côn trùng khác nhau. Nếu thực phẩm khan hiếm, chúng có thể chuyển sang ăn gia súc như cừu, dê và bò. Gấu cái thường đẻ hai con mỗi lứa và nuôi con đến năm hai tuổi.

    An Khang (Theo Siberian Times)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gấu mẹ chạy trốn bỏ con chết cứng trong hang

Share This Page