Đôi sư tử vờn linh dương suốt 20 phút

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Nam PhiSau khi bắt linh dương non, đôi sư tử nhiều lần buông lỏng con mồi rồi vồ lại và liếm láp mà không giết chết.

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh gia Lee-Anne Robertson ghi hình cảnh tượng những kẻ đi săn chơi đùa với con mồi trong công viên Addo Elephant tại Eastern Cape, Nam Phi, Media Drum World hôm 20/2 đưa tin. Bà phát hiện ra chúng từ cách xa 30 m.

    "Khi đó tôi đang quan sát đôi sư tử. Sau một lúc, chúng đứng lên, băng qua con đường trước mặt tôi rồi tiến về phía những bụi cây rậm rạp. Tôi nghĩ sư tử đang tìm bóng râm để ngủ và sẽ không quan sát được chúng nữa. Tuy nhiên, tôi đột ngột thấy có động tĩnh. Một con linh dương kudu nhỏ chạy ra từ bụi cây với sư tử đực truy đuổi phía sau", Robertson kể lại.

    Nhận ra đó là một chuyến săn mồi, Robertson vừa lái xe tới gần, vừa bắt đầu lấy máy quay để ghi hình. Sư tử ghìm linh dương xuống đất và giữ nguyên tư thế đó trong một lúc. Theo Robertson, có thể chúng hy vọng linh dương mẹ sẽ nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của con và đến đủ gần để chúng bắt cả nó.

    Robertson cho rằng hai con sư tử là anh em và mồ côi từ sớm. Ngoài tự nhiên, sư tử con không săn mồi cho đến khi khoảng một tuổi. Tuy nhiên, Lee-Anne ước lượng đôi sư tử này mới khoảng hai tuổi rưỡi và đã là những kẻ đi săn giàu kinh nghiệm.

    "Linh dương non thử chạy trốn vài lần nhưng đều bị sư tử bắt lại, liếm láp, thậm chí dùng móng vuốt vỗ lên nhưng không giết chết. Chuyện đó tiếp diễn trong khoảng 20 phút. Thật khó khăn khi chứng kiến cảnh tượng này vì tôi cảm thấy thương tiếc cho linh dương non", bà chia sẻ. Cuối cùng, nó cũng bị đôi sư tử ăn thịt.

    "Sư tử là những kẻ săn mồi hàng đầu. Có thể một số người sẽ thấy đau lòng, nhưng chúng ta vẫn thấy ấn tượng trước khả năng đi săn, tìm kiếm con mồi, ẩn nấp, chờ đợi thời cơ hoàn hảo rồi phối hợp với nhau để hạ gục con mồi. Tôi nghĩ khả năng của chúng vô cùng xuất sắc", Robertson nhận xét.

    Thu Thảo (Theo Media Drum World)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đôi sư tử vờn linh dương suốt 20 phút

Share This Page