Báo cái hoảng hồn bỏ chạy khi bị con đực đánh thức

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    Nam PhiBáo hoa mai cái đang say giấc phải bật dậy chạy trối chết khi một con báo đực mò tới cướp mồi.

    [​IMG]

    Pieter van Wyk, cán bộ quản lý rừng trong khu bảo tồn Mala Mala bắt gặp báo hoa mai đực rình mò và tấn công báo cái đang ngủ say. Wyk cho biết cảnh tượng hai con báo hoa mai trưởng thành ở cùng một chỗ rất hiếm gặp.

    Con báo đực cẩn thận rón rén từng bước tiến về phía đối tượng. Trong lúc đó, báo cái nằm bất động, dường như không biết nguy hiểm đang tới gần. Kết quả là nó giật mình hoảng sợ vì bị đánh thức thô bạo và chạy thục mạng. Báo hoa mai đực lập tức bám theo cho tới khi con cái trốn lên cây. Báo cái theo dõi con đực mò tới chỗ nó giấu mồi. Cuối cùng, nó quyết định leo xuống và bỏ đi vì xác con mồi hầu như không còn nhiều thịt sót lại.

    Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

    An Khang (Theo Latest Sightings)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo cái hoảng hồn bỏ chạy khi bị con đực đánh thức

Share This Page