Máy bay chuyển hướng vì gặp đàn châu chấu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 113)

    Châu PhiĐàn châu chấu khổng lồ che khuất tầm nhìn, buộc các phi công phải thay đổi lộ trình và hạ cánh xuống thủ đô Addis Ababa thay vì Dire Dawa.

    [​IMG]

    Dấu vết do đàn châu chấu để lại ở mũi máy bay. Ảnh: BBC.

    Các phi công trong chuyến bay từ Djibouti đến Dire Dawa của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 9/1 đang chuẩn bị hạ cánh thì đàn châu chấu thi nhau đâm vào động cơ, kính chắn gió và mũi máy bay. Họ chật vật tìm cách làm sạch kính chắn gió bằng cần gạt nước nhưng không thành công. Sau 30 phút, máy bay hạ cánh an toàn nhưng ở sân bay tại thủ đô Addis Ababa.

    Đông Phi đang phải đương đầu với đại dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 25 năm qua, gây thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng. Những đàn châu chấu dài bao phủ diện tích từ một tới vài trăm km2. Mỗi km2 đất có ít nhất 40 triệu con châu chấu, theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên Hợp Quốc. Trang Aeronews Global chia sẻ bức ảnh chụp phần mũi máy bay phủ đầy xác côn trùng chết.

    Trong hành trình kéo dài một giờ, máy bay của Ethiopian Airlines bay qua một đàn châu chấu nhỏ trước khi đụng độ đàn lớn hơn làm suy giảm tầm nhìn. Một phát ngôn viên của hãng xác nhận máy bay buộc phải chuyển hướng vì lý do an toàn.

    Số lượng châu chấu lớn hơn thông thường ở Đông Phi được cho là tỏa ra từ Yemen hồi tháng 8. Ở bang Amhara phía bắc Ethiopia, một số nông dân gần như mất trắng mùa màng do châu chấu phá hoại.

    An Khang (Theo BBC)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy bay chuyển hướng vì gặp đàn châu chấu

Share This Page