300 con kền kền đậu kín tháp vô tuyến Mỹ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 13, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    Đàn kền kền đông đúc khiến chất thải vương vãi khắp nơi, ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của tháp.

    [​IMG]

    Kền kền đậu dày đặc trên tháp vô tuyến ở Texas. Ảnh: CNN.

    Hàng trăm con kền kền gây rắc rối lớn khi làm tổ trên tháp vô tuyến cao gần 100 m của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) ở Kingsville, bang Texas, UPI hôm 11/1 đưa tin. Nhà chức trách đang tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu mà không làm hại đến chúng.

    Kền kền đậu trên thân tháp, rào chắn, cột chống, chấn song và đường ống. Chất thải ở khắp nơi, trên bề mặt, dưới chân và cả bên trong tháp, nơi công nhân có thể chạm phải. Sự xuất hiện của vài con chim thu hút thêm đồng loại nên tòa tháp này sẽ trở thành điểm đến thường xuyên và liên tục của kền kền. Thực tế, tòa tháp đã trở thành nơi nghỉ chân của chúng hơn 6 năm.

    "Bầy chim sẽ thường xuyên thả chất thải hoặc bãi nôn xuống các công trình dành cho công nhân và máy móc bên dưới. Cũng có những trường hợp chim làm rơi con mồi từ độ cao 90 m, gây ra nguy hiểm", một phát ngôn viên của CBP cho biết. Chất thải và bãi nôn của chim tích tụ có thể dẫn đến mất điện, cản trở việc bảo dưỡng và ảnh hưởng đến độ bền của các công trình, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ.

    CBP đang cân nhắc giải pháp chăng lưới để ngăn chim bay đến đậu trên tháp. Cơ quan này hy vọng sẽ hoàn tất việc chăng lưới trước tháng 8, tránh thời kỳ kền kền ồ ạt kéo đến vào mùa thu. Kền kền gà tây và kền kền đen, hai loài phổ biến nhất ở Mỹ, đều đậu thành đàn. Một đàn có thể lên đến hàng nghìn con.

    Thu Thảo (Theo UPI)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 300 con kền kền đậu kín tháp vô tuyến Mỹ

Share This Page