Lốc bụi xuất hiện gần cháy rừng ở Australia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 12, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    Trong lúc sơ tán khỏi cháy rừng hôm 9/1, cư dân bang New South Wales bắt gặp một cơn lốc bụi quét qua trang trại ngựa ở thị trấn Coonabarabran.

    [​IMG]

    Lốc bụi xuất hiện gần một điểm cháy rừng ở New South Wales. Video: Storyful.


    Lốc bụi, còn được gọi là quỷ bụi, trông khá giống vòi rồng hay lốc xoáy nhưng trên thực tế là hai hiện tượng thời tiết riêng biệt. Trong khi vòi rồng chạm xuống từ trên trời, lốc bụi vươn lên từ mặt đất và thường có sức gió yếu hơn.

    Cơn lốc xảy ra ở Coonabarabran hôm thứ Năm hình thành ngay trên bề mặt đất khô nóng của một trang trại ngựa. Nó xuất hiện chỉ vài giờ sau khi cư dân Daniel Loader sơ tán toàn bộ động vật khỏi trang trại vì cháy rừng. Những cảnh quay được ghi lại cho thấy gió xoáy hút một lượng lớn cát bụi lên không trung trước khi di chuyển vào rừng và tan biến. Hiện tượng chỉ kéo dài vài chục giây.

    Lốc bụi xuất hiện ngay gần một điểm cháy rừng lớn ở bang New South Wales. Theo báo cáo địa phương, ngọn lửa bùng phát ở vùng Yearinan Station Rd, sau đó lan rộng ra hơn 1.000 ha trước khi được kiểm soát. Khói cháy rừng có thể được quan sát thấy trong clip, cách không xa nơi xảy ra lốc bụi.

    Australia đang trải qua thảm họa cháy rừng lịch sử. Riêng ở bang New South Wales, có tới 147 vụ cháy được ghi nhận vào hôm 10/1. Trên cả nước, cháy rừng ước tính đã thiêu rụi 10 triệu ha thảm thực vật, phá hủy khoảng 2.000 ngôi nhà và khiến một tỷ động vật chết cháy.

    Đoàn Dương (Theo Storyful/Fox News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lốc bụi xuất hiện gần cháy rừng ở Australia

Share This Page