Gần 300 rùa quý hiếm chết trên bờ biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 11, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    MexicoThủy triều đỏ gây ra bởi biến đổi khí hậu khiến hàng trăm con đồi mồi dứa, loài có nguy cơ tuyệt chủng, chết dạt vào bãi biển.


    Tổng cộng 292 con rùa biển xanh Thái Bình Dương, còn được gọi là đồi mồi dứa, đã được tìm thấy chết dọc bãi biển Huatulco ở miền nam Mexico, các nhà chức trách hôm thứ Năm (9/1) cho biết. Kết quả khám nghiệm xác các con vật cho thấy chúng bị ngộ độc do ăn salp - sinh vật sống đuôi trong suốt chứa độc tố tích tụ từ tảo biển.

    27 con rùa biển xanh khác cũng được tìm thấy trong tình trạng tê liệt. Chúng được đưa trở về trung tâm cứu hộ để điều trị và hồi phục sức khỏe trước khi thả trở lại môi trường tự nhiên.

    Kể từ Giáng sinh, các đợt bùng phát tảo biển nở hoa, còn được gọi là hiện tượng thủy triều đỏ, đang đe dọa các bờ biển phía nam Thái Bình Dương, nơi làm tổ và sinh sản của đồi mồi dứa. Mật độ tảo tập trung cao khiến biển đổi màu, làm tăng độc tố tự nhiên và đồng thời giảm oxy hòa tan trong nước.

    [​IMG]

    Các bờ biển phía nam Thái Bình Dương là địa điểm làm tổ chính của đồi mồi dứa. Ảnh: Phys.

    Đồi mồi dứa là loài rùa biển duy nhất thuộc họ Vích, phân bố tại các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới với hai quần thể chính ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Loài này có thể sống tới 80 năm trong môi trường tự nhiên. Chúng hiện được xếp vào nhóm động vật nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

    Đoàn Dương (Theo AFP)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gần 300 rùa quý hiếm chết trên bờ biển

Share This Page