Trung Quốc thử nghiệm taxi bay không người lái

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 165)

    Thử nghiệm đầu tiên của taxi bay tự động EHang 216 tại Mỹ diễn ra thành công trước sự chứng kiến của khoảng 100 người hôm 7/1.

    [​IMG]

    EHang 216 bay khoảng 5 phút phía trên đoạn đường thử nghiệm ở miền nam Raleigh, bang Bắc Carolina. Roy Cooper, thống đốc bang Bắc Carolina, cũng tham gia theo dõi thử nghiệm. Không có hành khách nào ngồi trong taxi vì theo quy định hiện nay của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), máy bay tự động không được chở người.

    EHang 216 là taxi hai chỗ ngồi, có thể chở người và hàng hóa nặng 220 - 270 kg. Taxi nặng khoảng 270 kg, chạy bằng điện và trang bị 16 cánh quạt. EHang 216 vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhà sản xuất Trung Quốc cho biết.

    "Phương tiện tự động là những gì ngành giao thông hướng tới", Jim Trogdon, thư ký Sở Giao thông Bắc Carolina, nhận định. Các nhà chức trách đặc biệt quan tâm đến dự án của EHang vì hãng này đang phát triển hệ thống quản lý không gian bay cho phép kiểm soát hàng trăm taxi bay cùng lúc.

    EHang là một trong hàng chục công ty trên thế giới cho rằng xe bay sẽ trở thành phương tiện di chuyển khả thi ở khu vực thành thị trong tương lai. Theo Derrick Xiong, đồng sáng lập EHang, công ty đã tiến hành các chuyến bay thử nghiệm ở châu Âu, châu Á và Trung Đông.

    Thu Thảo (Theo UPI)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc thử nghiệm taxi bay không người lái

Share This Page