Cá nhà táng dài 15 m chết do mắc cạn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 81)

    ScotlandCon vật khổng lồ chết sau một giờ sau mắc cạn tại bờ biển Moray Firth hôm 7/1 dù được các nhân viên cứu hộ nỗ lực giải cứu.

    [​IMG]

    Xác cá nhà táng trên bờ biển Scotland hôm thứ Ba. Video: Newsflare.


    Cư dân tại làng chài Arderier ở Cao nguyên Scotland phát hiện con cá voi mắc cạn vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ địa phương. Con vật dài 15 m nhưng chỉ nặng khoảng 20 - 25 tấn. "Trông nó khá gầy và không có điều kiện dinh dưỡng tốt", Charlie Phillips từ tổ chức Bảo tồn Cá voi và Cá heo (WDC) cho biết.

    Các nhân viên từ WDC cùng tổ chức Cứu hộ Sinh vật biển Diver (BDMLR) của Anh nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được điện báo nhưng không kịp giải cứu do cá voi chết chỉ một giờ sau đó. Xác con vật đã được kéo lên bãi biển để khám nghiệm và xử lý.

    Theo Tiến sĩ Andrew Brownlow từ Chương trình Động vật mắc cạn trên biển Scotland, nguyên nhân cá voi mắc cạn có thể là do nhầm lẫn trong việc định hướng. Cá nhà táng thường kiếm ăn tại các rãnh đại dương sâu giữa Scotland và Na Uy và khi mùa đông đến, chúng quay trở lại nơi sinh sản ở vùng biển Azores.

    Tuy nhiên, thay vì đi qua eo biển Pentland Firth và Minch để xuống bờ biển phía tây Scotland, một số cá voi lại mắc lỗi định hướng và đi vào vịnh Moray Firth trên Biển Bắc, nơi không phải là môi trường sống lý tưởng bởi thiếu nguồn thức ăn. Các trường hợp mắc cạn có xu hướng là con đực ít tuổi.

    Cá nhà táng (Physeter macrocephalus) là loài động vật có răng lớn nhất còn sinh sống. Con trưởng thành có thể dài tới 20,5 m và nặng gần 40 tấn. Chúng phân bố rộng khắp các vùng biển trên thế giới, đặc biệt tại các vùng nước sâu hơn 1.000 m.

    Đoàn Dương (Theo Scotsman)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá nhà táng dài 15 m chết do mắc cạn

Share This Page