LG ra loạt TV 8K 'thực' và OLED 4K 48 inch đầu tiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    MỹLG vừa giới thiệu TV "Real 8K" và TV OLED 4K nhỏ nhất thế giới - 48 inch - trước thềm CES 2020 tại Las Vegas.


    Theo LG, mẫu TV 4K kích thước 48 inch mới sẽ tương đương với một TV 8K kích thước 96 inch. Việc đưa độ phân giải lớn vào kích thước nhỏ sẽ giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh trên màn hình sắc nét, kết hợp với công nghệ OLED hiển thị màu sắc rực rỡ và sống động, cũng như dễ xem khi ngồi gần.

    [​IMG]

    TV Signature OLED 8K của LG. Ảnh: Engadget.

    Hãng điện tử Hàn Quốc cũng trình diễn 8 mẫu TV mới, tất cả đều tương thích với các nội dung 8K (7.680 x 4.320 pixel). Loạt sản phẩm này gồm hai model Signature OLED, kích thước 88 và 77 inch. Sáu model còn lại dùng tấm nền LCD với công nghệ NanoCell gồm Nano99, Nano97 và Nano95, mỗi loại có hai kích thước 75 inch và 65 inch.

    Những sản phẩm LG vừa ra mắt đều có khả năng nhận nội dung 8K hoặc tối ưu video có độ phân giải thấp hơn lên mức tiệm cận 8K thông qua bộ xử lý Alpha 9 thế hệ thứ 2 và trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng cũng tương thích với nội dung 8K từ USB hoặc HDMI, khả năng phát trực tuyến các nội dung 8K tốc độ 60 khung hình/giây qua HDMI, xử lý codec AV1 của YouTube cũng như các định dạng đầu vào HEVC và VP9.

    [​IMG]

    Một model thuộc dòng GX Gallery Series siêu mỏng của LG. Ảnh: Engadget.

    Không những thế, LG cũng trình diễn trước thềm CES 2020 dòng GX Gallery Series thiết kế siêu mỏng (chỉ 20mm) và có thể treo lên tường như khung tranh. Chúng được trang bị màn hình OLED thế hệ mới với công nghệ "mỏng như giấy", có tên WX. GX Gallery Series sẽ có mặt trong năm nay với các phiên bản 55, 65 và 77 inch.

    Tất cả TV mới sẽ đi kèm với công nghệ Dolby Vision IQ, mở rộng từ Dolby Vision HDR với các điều chỉnh thông minh, cho phép nhận diện ánh sáng trong phòng để tối ưu hình ảnh hiển thị. LG cũng tích hợp chế độ phim Filmmaker Mode do Hiệp hội UHD công bố năm ngoái, giúp làm mịn chuyển động, giảm nhiễu và làm sắc nét hình ảnh.

    Ngoài ra, loạt TV của công ty Hàn Quốc cũng có thể biến thành màn hình chơi game với khả năng tương thích Nvidia G-Sync, chạy hệ điều hành webOS, hỗ trợ Apple TV+, Apple TV Channels (dùng tài khoản iTunes)...

    Dự kiến, LG sẽ bán ra loạt TV mới trong nửa sau 2019 với giá chưa tiết lộ.

    Bảo Lâm (theo Engadget)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - LG ra loạt TV 8K 'thực' và OLED 4K 48 inch đầu tiên

Share This Page