Nhiều cửa hàng không bán iPhone đời thấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    Nhiều cửa hàng đã quyết định ngừng bán iPhone 5s, iPhone 6 dù những điện thoại này vẫn được tìm mua.


    Tại một cửa hàng điện thoại ở TP Thanh Hóa, các mẫu từ iPhone 6 trở xuống đã không còn xuất hiện trên kệ. Thậm chí với iPhone 6s, cửa hàng này cũng chỉ bán phiên bản 32GB do được sản xuất sau, có dung lượng đủ dùng và hàng còn mới. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều cửa hàng điện thoại dịp cận Tết Nguyên đán, mặc dù nhu cầu mua iPhone đời thấp hiện vẫn rất nhiều.

    [​IMG]

    Nhiều cửa hàng quyết định chỉ bán những iPhone từ 6s trở lên. Ảnh: Nguyễn Lâm

    Theo một chủ cửa hàng điện thoại tại Cầu Giấy (Hà Nội), việc dừng bán các dòng iPhone "đời sâu" là do các sản phẩm này không còn được nâng cấp lên iOS 13 mới nhất, trong khi đó, những sản phẩm vẫn được nâng cấp như iPhone 6s, iPhone 7 hiện giá cũng không quá cao. Ví dụ, iPhone 6s bộ nhớ 32GB ngoại hình như mới, được một số cửa hàng bán với giá từ 2,7 đến 3,5 triệu đồng, ngang bằng các mẫu Android giá rẻ.

    Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến nhiều cửa hàng quyết định ngừng bán iPhone đời cũ là nguồn hàng. Theo anh Nguyễn Lâm - chủ một cửa hàng điện thoại ở TP Thanh Hóa, những model như iPhone 6 đã bị Apple dừng sản xuất từ khá lâu. Thị trường hiện quá nhiều hàng dựng lại hoặc thay vỏ, ép kính, sửa main. "Hàng nguyên bản dù vẫn còn nhưng khó cạnh tranh với nguồn hàng trôi nổi, vì vậy mình quyết định ngừng bán", anh nói.

    Anh Thế Tâm, chủ một cửa hàng điện thoại tại Vĩnh Phúc, cho rằng, nhu cầu mua iPhone đời thấp giá khoảng 2-3 triệu đồng hiện vẫn rất nhiều, nhưng tìm được hàng chất lượng để bán không phải dễ. "Cửa hàng tôi vẫn bán cả iPhone 5s lẫn bản 6, tuy nhiên, mỗi lần chỉ nhập được vài máy nên hàng về bao nhiêu hết bấy nhiêu", anh nói. Đồng thời anh cũng cho biết sắp tới cũng chuyển sang bán những dòng iPhone đời mới hơn để tránh gặp rủi ro về bảo hành.

    Một người chuyên buôn iPhone cũ xuyên các tỉnh phía Bắc tiết lộ, phần lớn iPhone đời cũ hiện nay trên thị trường đều đã được "mông má". Hàng nguyên bản rất hiếm. "Những chiếc iPhone 5/5s, 6 được quảng cáo là 'zin, đẹp như mới', hầu hết đã được thay vỏ", anh nói.

    Tính đến năm 2020, những sản phẩm như iPhone 5, 5s, 6 đã có tuổi đời từ 4 đến 6 năm. Mặc dù bị Apple "khai tử" từ lâu, các mẫu máy này vẫn được bán tại Việt Nam cả ở dạng hàng cũ lẫn mới.

    Những mẫu máy này vẫn được Apple hỗ trợ về phần mềm, nâng cấp lên phiên bản iOS 12.4.4 vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên do đã ra mắt từ lâu, chúng có cấu hình đủ dùng với những tác vụ cơ bản như liên lạc, lướt mạng xã hội... Bên cạnh đó, phần lớn iPhone 5/5s/6/6 Plus trên thị trường là hàng đã được tân trang, chất lượng không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng.

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhiều cửa hàng không bán iPhone đời thấp

Share This Page