Trợ lý ảo Alexa có thể làm gì

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Trợ lý ảo Alexa của Amazon Echo có thể hắt hơi, cười hay thậm chí nói những câu chuyện khiến người dùng “lạnh sống lưng”.


    Alexa là trợ lý ảo phổ biến bậc nhất trong những ngôi nhà thông minh. Một mẫu loa Amazon Echo với trợ lý ảo có giá khoảng vài triệu đồng. Những việc truyền thống như chơi nhạc, bật đèn, tưới cây hay đọc báo trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ của trợ lý ảo. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Alexa có thể làm những thứ bất thường khiến bạn tò mò thậm chí khiếp sợ.

    [​IMG]

    Alexa có thể làm nhiều thứ thú vị mà các trợ lý ảo khác không thể.

    Alexa nói 'họ' luôn quan sát bạn

    Loa thông minh của Amazon có một câu lệnh khá kinh dị, bạn không nên thử khi ở một mình là: "Alexa, ask The Listeners" (Alexa, hỏi những kẻ lắng nghe). Lúc này trợ lý ảo sẽ bắt đầu nói những thứ như: "We are always listening" (Chúng tôi luôn lắng nghe) với giọng điệu ngắt quãng, kỳ quặc và rất khó chịu.

    Alexa còn tiết lộ, "họ" luôn quan sát bạn, kể cả khi bạn ngủ. Nếu bạn yêu cầu dừng chủ đề này lại, Alexa sẽ nói một câu thoại với nội dung: Cuối cùng, chúng tôi rất tiếc vì biết đã làm bạn nổi cáu. Bây giờ, bạn nên kệ chúng tôi đi. Tất nhiên "họ" ở đây không có thật, Alexa cũng không quan sát bạn mọi lúc mọi nơi khi chưa được ra lệnh. Tuy nhiên những câu lệnh kiểu này cũng làm người dùng khá lúng túng.

    Trợ lý ảo có thể ngáy, hắt xì

    Tính năng này nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng bạn có thể thử bằng câu lệnh: "Alexa, play snore sounds" (Alexa, phát tiếng ngáy đi). Không nhiều người thấy dễ chịu với tiếng ngáy, nhưng nếu bạn là người ngủ ngáy thì việc có "ai đó" ngáy chung với bạn sẽ là lựa chọn không tệ. Thậm chí nếu ở nhà một mình thì có một tiếng ngáy đều đều cũng sẽ giúp bạn yên tâm và dễ ngủ hơn.

    Tương tự tiếng ngáy, bạn cũng có thể hỏi xem Alexa có thể hắt xì không. Đáp lại câu hỏi, Alexa sẽ nói: "You're in luck, I can sneeze on command. Achoo" (Bạn gặp may đấy, tôi có thể hắt xì theo lệnh). Tất nhiên tiếng hắt xì của Alexa nghe không thật lắm nhưng nó khiến nhiều người tỏ ra thích thú.

    Alexa có thể cười hoặc bắt chước tiếng khỉ

    Trợ lý ảo của Amazon có thể làm rất nhiều thứ thú vị giúp bạn giải trí như đọc rap, chơi beatbox, hát, cười thậm chí xì hơi. Thi thoảng bạn có thể nói Alexa đánh vần cho bạn nghe. Nhưng nó cũng biết khi nào bạn chơi khăm và từ chối mệnh lệnh. Ví dụ nếu bạn yêu cầu Alexa đánh vần chữ "icup" thì nó sẽ từ chối. Phần mềm của Amazon được lập trình để tránh những câu nói thô tục. Từ "icup" khi đánh vần nghe như: Eye-see-you-pee (Tôi thấy bạn đi tè). Alexa khá thông minh khi không đánh vần những từ như thế.

    theo Cnet

    Khương Nha


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trợ lý ảo Alexa có thể làm gì

Share This Page