Xác tàu hơn 400 năm tuổi dưới lòng thành phố

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    Thụy ĐiểnCon tàu cổ nhiều khả năng là tàu chở hàng Samson dài 30 m, bị bỏ lại từ đầu thế kỷ 17 và vùi lấp dưới rác thải.

    [​IMG]

    Xác tàu hơn 400 năm tuổi nghi là tàu chở hàng Samson. Ảnh: Fox News.

    Các chuyên gia tại công ty khảo cổ Arkeologikonsult công bố về xác tàu phát hiện ở Kundstradgarden, thành phố Stockholm mùa hè năm ngoái. Kết quả phân tích gỗ cho thấy, con tàu được đóng từ những năm 1590. Nó từng hoạt động trên các tuyến đường thủy cũ của Stockholm. Các tuyến đường này sau đó được lấp lại để phục vụ cho việc mở rộng thành phố.

    "Con tàu bị bỏ lại trên bờ vào đầu thế kỷ 17, sau đó chôn vùi dưới rác thải của dân cư trong vùng. Chúng tôi tìm thấy đủ thứ, từ tiền xu, ống nước đến đồ gốm và thủy tinh, thậm chí một quả bóng nhỏ bằng đất sét. Có thể một đứa bé đã làm rơi nó khi chơi trên tàu", nhà khảo cổ Philip Tonemar giải thích.

    Các chuyên gia từ Bảo tàng Tàu thuyền Vrak hỗ trợ nhận dạng xác tàu. Đây nhiều khả năng là tàu chở hàng Samson do Duke Karl chỉ huy năm 1598. Con tàu biến mất khỏi các ghi chép từ năm 1607.

    Cuối năm ngoái, hai con tàu chiến lớn từ thế kỷ 17 cũng được phát hiện ngoài khơi đảo Vaxholm, Thụy Điển. Một trong hai chiếc có thể là Applet, "chị em" của Vasa, tàu chiến nổi tiếng đắm ngay trong chuyến đi biển đầu tiên. Năm 2014, các nhà nghiên cứu bắt đầu khám phá xác tàu Mars của Thụy Điển. Tàu chiến này chìm ở biển Baltic trong trận đánh năm 1564.

    Thu Thảo (Theo Fox News)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Xác tàu hơn 400 năm tuổi dưới lòng thành phố

Share This Page