Chim ác là nhại tiếng còi cứu hỏa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 4, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 107)

    AustraliaChim ác là bắt chước tiếng còi hú của xe cứu hỏa trong tình hình cả nước đang chống chọi với thảm họa cháy rừng nghiêm trọng chưa từng có.

    [​IMG]

    Cựu cố vấn về bảo vệ các loài bị đe dọa Gregory Andrews chia sẻ video ghi lại tiếng kêu của chim ác là trên trang Facebook "Những loài chim bản địa Australia" và thu về hơn 2.600 lượt chia sẻ chỉ sau ít phút đăng tải. "Tôi bắt gặp con chim ác là ở thành phố Newcastle, bang New South Wales (NSW). Nó đã bắt chước tiếng còi xe cứu hỏa và cứu thương", Andrews cho biết.

    Được bảo vệ bởi luật pháp ở NSW, chim ác là có tiếng hót thuộc hàng phức tạp nhất thế giới, theo Bảo tàng Australia. Chính quyền NSW cho biết chim ác là có thể nhại tiếng hót của hơn 35 loài chim và âm thanh của nhiều loài khác bao gồm chó, ngựa và con người. Chim ác là cũng rất thông minh, theo Geoff Maslen, tác giả cuốn sách về các loài chim nguy cấp Australia. Chúng thường kết bạn với con người, đặc biệt là những người hay cho chúng ăn.

    Chim ác là (Gymnorhina tibicen) thuộc bộ Sẻ, là động vật bản xứ ở Australia và phía nam New Guinea. Chúng dài 37 - 43 cm, có bộ lông màu đen trắng đặc trưng. Chim ác là chủ yếu ăn động vật không có xương sống. Chúng thích nghi tốt với nơi ở của con người, là loài chim quen thuộc trong các công viên, vườn cây và nông trại.

    NSW ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang, đồng thời sơ tán cư dân và huy động các đội cứu hộ khẩn cấp để đối phó cháy rừng. Hơn 1.300 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và 500 ngôi nhà khác bị hư hại trong mùa cháy rừng năm nay. Các đám cháy cũng thiêu rụi 3,6 triệu hecta đất, đe dọa môi trường sống của động vật hoang dã.

    Australia đang trải qua một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Cục khí tượng Australia cho biết mùa xuân năm ngoái là thời kỳ khô hạn nhất trong lịch sử. Đợt nắng nóng vào tháng 12/2019 phá vỡ kỷ lục nhiệt độ trung bình cao nhất trên toàn quốc, một số khu vực đạt mốc trên 40 độ C.

    An Khang (Theo CNN)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chim ác là nhại tiếng còi cứu hỏa

Share This Page