9 năm giảm 85 kg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    MalaysiaSau nhiều lần giảm cân thất bại, John H.D 39 tuổi, chấp nhận thử thách leo núi mỗi ngày trong 10 tháng, kết hợp tập gym, ăn uống khoa học.


    Chia sẻ về hành trình giảm cân, John kể rất bất ngờ khi được bác sĩ thông báo nặng 175 kg vào 13 năm trước.

    "Cân nặng của tôi vượt quá trọng lượng tối đa một chiếc cân có thể đo là 160 kg", John nói. "Khi tôi đứng lên cân, kim đồng hồ nhảy từ 0 lên 160 kg, rồi ngay lập tức quay ngược lại 0".

    Để đạt cân nặng hiện tại, John đã trải qua hành trình không dễ dàng, nhiều lần giảm cân rồi tăng trở lại, thay đổi thể chất và tinh thần.

    Suốt thời niên thiếu, John bị bạn bè châm chọc về cân nặng, ngoại hình, dù khi đó chỉ hơi mũm mĩm, chưa béo phì. "Có thể họ không cố ý, nhưng tôi thật sự tổn thương", John chia sẻ.

    Lớn hơn, anh càng ý thức rõ hơn về cân nặng, đặc biệt khi bạn bè bắt đầu hẹn hò. Anh muốn có bạn gái, nhưng luôn có cảm giác không được các bạn nữ trân trọng.

    Anh quyết định biến mình cá tính hơn, trở thành một chàng trai vui vẻ, nhiều năng lượng sống, thường xuyên tiệc tùng để hòa nhập, được bạn bè chấp nhận.

    Tuy nhiên, các bữa tiệc muộn nửa đêm khiến anh tăng cân hơn.

    [​IMG]

    John lần đầu quyết tâm giảm cân khi nhận lời chinh phục thử thách Everest Base Camp năm 2011. Ảnh: Star Online

    Năm 2007, John nặng 175 kg nên quyết tâm thay đổi lối sống. Anh bắt đầu tập thể dục, thay đổi chế độ ăn uống khoa học, song chỉ duy trì được một thời gian ngắn.

    4 năm sau, bố thuyết phục anh tham giả thử thách chinh phục Everest Base Camp 5.000 m.

    "Nhìn lộ trình, tôi nghĩ mình sẽ phải đi bộ 10 tiếng một ngày, lượng không khí loãng dần khi lên cao. Nghĩ tới đó, tôi bắt đầu hoảng loạn", anh nói. "Tôi không thể chạy vì hai chân không chịu nổi trọng lượng cơ thể. Tôi đành đi bộ 40-60 phút lên núi ít nhất một, hai lần mỗi ngày, kết hợp các bài tập giảm cân".

    Sau 10 tháng chăm chỉ luyện tập, được bố khích lệ, chàng trai 30 tuổi giảm được 40 kg. Anh nặng 110 kg khi kết thúc chương trình tập luyện.

    Trở về nhà, John muốn phẫu thuật cắt bỏ da thừa, nhưng bác sĩ khuyên trước tiên anh cần tiếp tục giảm xuống 80 kg. "Anh đã giảm được 40 kg mà không cần phẫu thuật cắt dạ dày, tôi tin anh có thể giảm nhiều hơn nữa", John nhớ lại lời bác sĩ nói với mình. Song, anh không làm theo lời bác sĩ vì nghĩ mình không thể đạt số cân 80.

    [​IMG]

    John tới phòng tập gym đều đặn mỗi ngày trong suốt một năm. Ảnh: Star Online

    Cách đây ba năm, John cam kết thay đổi lối sống một lần nữa. Trong suốt một năm, anh tự nấu tất cả bữa ăn để đảm bảo dinh dưỡng. Một ngày của anh bắt đầu bằng việc đi làm, tới phòng gym, trở về nhà.

    Để ưu tiên thời gian cho việc tập luyện, John từ bỏ nhiều cuộc chơi, gặp gỡ, thỉnh thoảng tham dự những dịp đặc biệt. Thay vào đó, anh tìm được những người bạn mới tại phòng tập gym. "Tôi có cơ hội giao lưu, làm thân với những người cùng mục tiêu. Chúng tôi chia sẻ các bí quyết giảm cân, động viên nhau tập luyện", John hào hứng.

    Cuối năm 2017, John đạt số cân nặng thấp nhất - 81 kg, đủ điều kiện phẫu thuật cắt da thừa. Anh loại được 2 kg da thừa.

    [​IMG]

    John cắt bỏ được 2 kg da thừa sau ca phẫu thuật. Ảnh: Star Online

    Từ đó đến nay, anh luôn ưu tiên ăn uống khoa học, tập luyện mỗi ngày. Anh bộc bạch dù cân nặng, vẻ ngoài cải thiện rất nhiều, đôi khi anh vẫn giữ tâm lý của một người béo phì. Mỗi khi đến những nơi đông người như nhà tắm công cộng, anh vẫn ngại cởi áo khoác ngoài.

    Hiện, anh nặng 90 kg. Song, phải hạn chế tập luyện quá sức, vì được yêu cầu chỉ vận động nhẹ nhàng trong 18 tháng sau ca mổ thoát vị năm ngoái.

    "Cân nặng của tôi đã tăng lên một chút, nhất định hết thời gian 18 tháng kiêng khem, tôi sẽ lại tập gym để kiểm soát tốt hơn trọng lượng cơ thể", John nói.

    Lê Hằng (Theo Asiaone)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 9 năm giảm 85 kg

Share This Page