Bốn diễn giả nổi bật tại diễn đàn Tech Talks

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 100)

    Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cùng các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam sẽ chia sẻ về những công nghệ "nóng" của năm 2020 là 5G và AI.


    Diễn đàn Tech Talks, diễn ra trước lễ trao giải Tech Awards 2019, sẽ bàn về sự bùng nổ của 5G, trí tuệ nhân tạo cùng những mặt trái mà các công nghệ mới này có thể mang tới.

    Ông Nguyễn Tử Quảng (Bkav)

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav.

    Những năm gần đây, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, thường xuất hiện trước công chúng để nói về Bphone cùng giấc mơ sản xuất chiếc smartphone mà người Việt có thể tự hào. Tuy nhiên, trước sự nổi lên của vấn nạn tin giả, video mạo danh..., ông Quảng đã quyết định lên sân khấu Tech Talks về đưa ra những cảnh báo về "bóng ma" Deepfake - mặt trái của AI.

    Theo ông, Deepfake không chỉ là mối đe dọa với người nổi tiếng, mà sẽ còn làm đảo lộn cuộc sống của bất cứ ai, đồng thời làm thay đổi thói quen chia sẻ ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Những tác động của Deepfake tới xã hội sẽ được ông Quảng và nhà báo của VnExpress cùng thảo luận tại sự kiện.

    Ông Nguyễn Tử Quảng được Hiệp hội Internet Việt Nam chọn là một trong 10 nhân vật tiêu biểu, ảnh hưởng tới sự phát triển của Internet Việt Nam trong thập kỷ 2007-2017. Nhà sáng lập Bkav cũng được VnExpress vinh danh là Người tiên phong đặt nền móng cho lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam.

    Ông Nguyễn Minh Đức (CyRadar)

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Minh Đức, sáng lập và CEO CyRadar.

    Trí tuệ nhân tạo đang len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, như trong hệ thống GPS, trong các trợ lý ảo, trong việc đề xuất phim trên Netflix... Tuy nhiên, bất cứ công nghệ mới nào cũng tồn tại hai mặt và Deepfake chỉ là một trong những mặt trái dễ thấy nhất của AI. Sẽ còn có rất nhiều mối nguy cơ bảo mật đến từ AI và sẽ được ông Nguyễn Minh Đức, CEO CyRadar, chia sẻ tại Tech Talks. Ngược lại, giới bảo mật cũng tin rằng chính trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ giành lợi thế trong cuộc chiến bảo mật với tội phạm mạng.

    Ông Nguyễn Minh Đức, nhà sáng lập CyRadar, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật. CyRadar đang phát triển các giải pháp về an toàn thông tin ứng dụng AI và xử lý dữ liệu lớn. Trong năm 2019, CyRadar nằm trong Top 20 công ty đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực an toàn thông tin toàn cầu (Top 20 Cyber Security Innovators), do tạp chí Technology Innovators bình chọn.

    Ông Michael MacDonald (Huawei)

    [​IMG]

    Ông Michael MacDonald - Giám đốc Kỹ thuật số, Tư vấn trưởng của Huawei Đông Nam Á. Ảnh: Huawei.

    Ông Michael MacDonald, Giám đốc Kỹ thuật số, Tư vấn trưởng của Huawei Đông Nam Á, từng là diễn giả cho hơn 200 sự kiện công nghệ trên thế giới. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành mảng kỹ thuật tại các công ty công nghệ.

    Với hơn 9 năm làm việc tại Huawei - hãng đang cung cấp các thiết bị, giải pháp về 5G lớn nhất thế giới, ông MacDonald sẽ đưa ra bức tranh tổng quát về 5G, cũng như công nghệ này đang thay đổi thế giới như thế nào từ y tế, giáo dục cho tới giao thông. Trong vai trò tư vấn trưởng, ông cũng có thể chia sẻ một số giải pháp kỹ thuật số về AI, IoT, đám mây... nhằm giúp công ty đạt các mục tiêu kinh doanh.

    Ông Võ Đỗ Thắng (Athena)

    Cũng như AI, công nghệ 5G cũng sẽ làm nảy sinh những rủi ro về bảo mật. Nhờ tốc độ cao, 5G mới hiện thực hoá được viễn cảnh Internet vạn vật (IoT) mà giới chuyên gia đã nhắc tới nhiều năm qua. Tuy nhiên, các vụ tống tiền, trộm danh tính... cũng sẽ ngày càng nhiều do số lượng thiết bị kết nối mở rộng, tức kẻ tấn công có thêm nhiều kênh để khai thác, đánh thắc dữ liệu cá nhân.

    Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung đào tạo quản trị và an ninh mạng Athena, sẽ đưa ra những cảnh báo về nguy cơ bảo mật khi sử dụng các thiết bị 5G, trong đó có smartphone, đồng thời chia sẻ cách hạn chế rủi ro trong kỷ nguyên kết nối.


    Diễn đàn nằm trong khuôn khổ ngày hội Tech Day của VnExpress, bên cạnh triển lãm Smart Living và lễ trao giải Tech Awards, mang đến góc nhìn của các chuyên gia, đại diện thương hiệu lớn về các vấn đề nóng của làng công nghệ. Sự kiện diễn ra từ 13h đến 18h ngày 8/1 tại White Palace (quận Phú Nhuận, TP HCM). Vé đăng ký tham dự Tech Talks có giá 299.000 đồng. Độc giả mua vé .

    Song song với Tech Talks, triển lãm công nghệ Smart Living mở cửa tự do và khách tham quan có cơ hội trúng thưởng các phần quà hấp dẫn. Độc giả đăng ký tham gia .

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bốn diễn giả nổi bật tại diễn đàn Tech Talks

Share This Page